วัวเหยียบระเบิดปริศนาขาฉีก เจ้าของหวิดโดนด้วย

1 ธ.ค. 66

ป้าจูงวัวหลบแดดใต้ต้นไม้ วัวเหยียบระเบิดปริศนาขาฉีกบาดเจ็บ ตัวเองหูอื้อ และตกใจมาก

นางสำรวย  ศรีจันทร์  อายุ 45 ปี   เกษตรกรบ้านตาเหล็ง  ต.หนองปล่อง  อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้แจ้งตำรวจ สภ.ชำนิ ให้มาตรวจสอบ  หลังเกิดเหตุวัวที่เลี้ยงไว้เหยียบระเบิดปริศนาได้รับบาดเจ็บ โดยจากการตรวจสอบพบว่าวัวที่เหยียบระเบิด  มีแผลฉีกที่ขาและเท้าข้างขวาเลือดไหล ทำให้วัวไม่สามารถเดินได้เป็นปกติ  

จากการสอบถามนางสำรวย  เจ้าของวัว เล่าว่า  ตนเลี้ยงวัวอยู่หลายตัว  ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานช่วงบ่ายได้จูงวัวเพศเมียอายุ 1 ปีเศษ  ซึ่งเป็นวัวโครงการให้มาเลี้ยง  นำไปหลบแดดใต้ต้นไม้ซึ่งอยู่ห่างจากคอกเกือบ 10 เมตร แต่จังหวะที่นำวัวเข้าร่มเสร็จเดินหันหลังเพื่อจะกลับเข้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงดังตู้มอย่างแรง จนหูอื้อ และตกใจมากพยายามหาที่หลบเพราะตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเสียงอะไร 

กระทั่งเสียงเงียบไป จึงเดินย้อนกลับไปดูวัวที่ผูกไว้ใต้ต้นไม้   ก็พบว่าที่ขาและเท้าข้างขวาของวัวมีแผลฉีกเลือดไหล และเมื่อสำรวจดูก็พบวัตถุเหมือนระเบิดที่ประดิษฐ์เองอยู่ใกล้กับเท้าวัวตัวดังกล่าว  ถึงรู้ว่าวัวเหยียบระเบิด ซึ่งถ้าเหยียบตอนที่ตนนำวัวมาเข้าร่มใต้ต้นไม้ ก็อาจจะโดนสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บไปด้วย  

หลังเกิดเหตุก็ได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ เพราะวัวที่ถูกระเบิดบาดเจ็บเป็นวัวในโครงการหลวง  เพื่อที่ผู้ใหญ่บ้านจะได้แจ้งปศุสัตว์ทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ก็ได้มาตรวจสอบ พบว่าวัวมีแผลฉีกที่ขาและเท้าข้างขวาค่อนข้างเยอะ และตามหน้าท้องของวัวก็มีแผลจากสะเก็ดระเบิดด้วย   ประเมินแล้วก็ไม่สามารถที่จะรักษาได้  จึงอนุญาตให้เจ้าของสามารถขายวัวตัวดังกล่าวได้เพื่อลดผลกระทบ   เจ้าของจึงขายต่อในราคา 9,500 บาท

นางสำรวย เจ้าของวัว  ยังยืนยันว่าตัวเองไม่เคยมีปัญหากับใคร คาดว่าระเบิดที่วัวเหยียบบาดเจ็บ  น่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่ประดิษฐ์เอง เพื่อนำไปก่อเหตุปาใส่คู่อริ ซึ่งในหมู่บ้านก็มีวัยรุ่นทะเลาะวิวาทย์กันบ่อย  แต่อาจจะปาแล้วไม่ระเบิดเพราะจุดดังกล่าวเป็นหญ้า   แต่วัวกลับเคราะห์ร้ายไปเหยียบเกิดระเบิดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส