น้ำท่วมพื้นที่อีสานยังวิกฤต บ้านเรือน - นาข้าว เสียหาย จนท.ตำรวจและทหาร ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

30 ก.ค. 60
ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำที่จังหวัดเลย วันที่ 30 กรกฎาคม 2560 แม่น้ำเลยได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมขยายวงกว้างหลายพื้นที่โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเลย แม่น้ำเลย ได้ลดลงมาเพียง 20 เซนติเมตรเท่านั้น ล่าสุดวัดได้ที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองเลยอยู่ที่ 9.40 เมตร ทำให้ชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเลย เช่นที่ชุมชนตลาดเมืองใหม่สนามกีฬากลางจังหวัดเลยท่วมสูงถึง 1.50 - 2.0 เมตร จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ชุมชนตลาดเมืองใหม่ เล่าว่า ตนต้องขนของออกมาจากบ้านตั้งแต่เมื่อวาน (29 ก.ค.) ซึ่งยังดีที่ทางเทศบาลเมืองเลยได้กางเต๊นท์ไว้ให้ครอบครัวต้องมาอาศัยนอน และประกอบอาหารกินกันอีก 6 ครอบครัว ส่วนสัตว์เลี้ยงต้องยกขึ้นมาไว้บนที่สูงแถวๆ เต๊นท์กันทั้งกรงลำบากมาก บางครอบครัวมีลูกน้อยต้องไปอาศัยบ้านที่อยู่ใกล้ๆที่ไม่ถูกน้ำท่วม
สถานการณ์น้ำที่จังหวัดเลย
ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอ ที่จังหวัดบุรีรัมย์  มี อ.สตึก , แคนดง , พุทไธสง , นาโพธิ์  และ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ยังไม่คลี่คลาย ทั้งบ้านเรือนราษฎร  สถานที่ราชการ  ถนนเชื่อมต่อหมู่บ้าน ตำบล  รวมถึงพื้นที่การเกษตรยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่เพราะระดับน้ำลดลงเพียงเล็กน้อย  แต่บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ส่งผลให้ราษฎรยังไม่สามารถเข้าไปอยู่อาศัยในบ้านเรือนของตัวเองได้  ต้องไปขออาศัยหลับนอนตามบ้านญาติ และวัดเป็นการชั่วคราวจนกว่าระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ  ส่วนถนนบางสายก็ยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้เนื่องจากระดับยังท่วมสูง  และบางสายก็ถูกน้ำเซาะตัดขาด ขณะที่จังหวัดสกลนคร สถานการณ์น้ำภายใน อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร มีปริมาณน้ำลดลงกว่าเมื่อวาน แต่ยังคงอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ก็ได้เตรียมเรือเพื่อรับส่งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ โดยระดับน้ำในตัวเมือง บริเวณ ถนนสุขเกษม จังหวัด สกลนคร ในขณะนี้ ยังอยู่ในช่วงวิกฤตมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร 30 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้าไปได้
เจ้าหน้าที่ทหารเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในจังหวัดสกลนคร
ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร รวมถึงหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้ลงพื้นที่นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ อาทิ น้ำดื่ม รวมถึง อาหาร มาให้กับทางผู้ประสบภัย ทั้งในส่วนของการตั้งจุดบริการ และในส่วนของการนำอาหารขึ้นเรือไปส่งให้กับผู้ประสบภัยยังบ้านพัก ซี่งในวันนี้ ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้จัดเตรียมเรือเพื่อเข้าบริการประชาชนตามจุดต่างที่น้ำยังคงท่วมสูงจำนวน 35 ลำ และใช้กำลังทหาร 800 นาย
พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
ทางพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะได้เดินทางมายัง จุดบริการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อประชุมวางแผนการปฎิบัติ ภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรม พร้อม จัดตั้งโรงครัวเพื่อประกอบอาหารเลี้ยง ให้แก่ประชาชนผู้ประสบปัญหาอุทกภัย และนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ จากโรงพยาบาลตำรวจ คอยให้บริการประชาชน  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ