ตัวประกันอีก 2 ราย ถึงบ้านเกิด สวมกอดแม่และลูกทั้งน้ำตา

1 ธ.ค. 66

“น้องโย” พร้อมแฟนหนุ่ม ตัวประกันชาวไทย เดินทางถึงขอนแก่นแล้ว โดยผู้เป็นแม่และลูกสาวโผลเข้าสวมกอดกันทั้งน้ำตาจากความดีใจ

 เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันที น.ส.ณัฐฐาวรี มูลกัน หรือ “โย” อายุ 35 ปี แรงงานไทยชาวอำเภอบ้านแฮด จ.ขอนแก่น และนายบุญถม พันธ์ฆ้อง อายุ 45 ปี แรงงานไทยชาวบ้านหินโงม ต.หินโงม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานีแฟนของ น.ส.ณัฐฐาวรี ที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาสเดินออกจากประตูทางออกผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศภายในท่าอากาศยานขอนแก่น นางบุญญาริน ศรีจันทร์ อายุ 56 ปี แม่ของน.ส.ณัฐฐาวรี ที่ยืนกอด “น้องมีนา” ลูกสาวของน.ส.ณัฐฐาวรี วัย8 ขวบ และบรรดาญาติพี่น้อง รวมทั้งนายอำเภอบ้านแฮด แรงงานจังหวัดขอนแก่น ที่มายืนรอต้อนรับอยู่บริเวณหน้าประตูทางออก ได้เข้าโผลกอดกันและหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจหลังจากที่สองแม่ลูกต้องห่างไกลกันไปนานเกือบ5ปีและยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ทำให้ครอบครัวนี้ต้องเป็นทุกข์ใจอย่างแสนสาหัสจากความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา โดย น.ส.ณัฐฐาวรี ได้พนมมือกราบลงที่หน้าอกของผู้เป็นแม่ด้วยความดีใจก่อนที่ผู้เป็นแม่จะเข้าโผลกอดนายบุญถม แฟนของน.ส.ณัฐฐาวรี ด้วยความยินดีที่ลูกสาวและลูกเขยได้เดินทางกลับมาถึงจังหวัดขอนแก่นด้วยความปลอดภัยไม่ต่างจาก “น้องมีนา” ลูกสาววัย 8 ขวบที่ดีใจที่ได้กอดแม่อีกครั้งในรอบเกือบ 5 ปี

จากนั้นบรรดาญาติพี่น้องพร้อมด้วย นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอบ้านแฮด นางอรวรรณ หินตะ แรงงานจังหวัดขอนแก่น และนายมาโนช พิลาโท นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโคกสำราญ อ.บ้านแฮด ที่มารอรับได้นำเอาฝ้ายขาวผูกข้อมือรับขวัญการกลับมาของ น.ส.ณัฐฐาวรี และนายบุญถม ตามประเพณีอีสานพร้อมกับกล่าวคำรับขวัญและแจ้งเรื่องการเตรียมให้ความช่วยเหลือในด้านสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้ทั้ง 2 คนได้รับทราบ

น.ส.ณัฐฐาวรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่าขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจและเป็นห่วงตอนนี้ตนเองปลอดภัยแล้วขอขอบคุณทุกคนมาก ๆ ขอบคุณจริง ๆ และการที่ได้กลับมาเจอหน้าแม่และลูกแล้วก็ดีใจมากๆ เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้วก็จะไปบวชชีพราหมณ์เป็นเวลา 1 เดือนตามที่ทางครอบครัวได้บนบานเอาไว้ไม่ต่างจากนางบุญญาริน ที่น้ำตาคลอตลอดเวลาและบอกว่าขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือจนลูกได้กลับมาบ้านอย่างปลอดภัยส่วนน้องมีนาลูกสาวของน.ส.ณัฐฐาวรี ก็ดีใจที่ได้กอดและเจอหน้าแม่ในวันนี้

เบื้องต้นนางบุญญารินได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จะมีการประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ น.ส.ณัฐฐาวรี และนายบุญถม ในวันจันทร์ที่4ธ.ค.นี้ส่วนเวลาและรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส