พรานนกปรากฏตัว ปฏิเสธไม่ได้ช่วยเสี่ยแป้งหนี

30 พ.ย. 66

พรานนกปรากฏตัว ปฏิเสธไม่ได้ช่วยเสี่ยแป้งหนี ที่ผ่านมาไม่อยากออกมาปรากฏตัวเพราะกลัวเจ้าหน้าที่ และยอมลงมาให้ข้อมูลครั้งนี้เพราะสงสารแม่

 

จากกระแสข่าวที่ตำรวจว่า นายนก หรือ พรานนก ที่ตำรวจถามถึง มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายพริก สมุนของเสี่ยแป้ง ซึ่งเสี่ยแป้ง เคยมานอนพักที่บ้านนายพริก 1 คืน ก่อนหลบหนีเข้าป่า และพรานนก ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นพรานป่าที่มีความชำนาญในการเดินป่า และมีวิชาอาคม มืออันดับต้นๆของหมู่บ้านตระ ซึ่งพรานนกได้หายตัวปริศนาไปพร้อมกับนายพริก ตำรวจคาดว่า พรานนกเป็นผู้พาเสี่ยแป้งหลบหนี

วันนี้ 30 พฤศจิกายน 2566 นายภราดร หรือ พรานนก ปรากฎตัวที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง บอกว่า ตนเองอยู่ในหมู่บ้านตระมาตลอด และเจ้าหน้าที่มากระแวงด้วยเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนที่เจ้าหน้าที่สแกนว่าตนเองเดินอยู่ในเขานั้น ตนเองไม่รู้เรื่องเพราะตนเองอยู่แต่ในบ้าน อยู่แต่ชุมชนแล้วชาวบ้านก็ให้ความช่วยเหลือ เพราะเป็นเพื่อนบ้านกันทั้งหมด

ส่วนความสัมพันธ์กับเสี่ยแป้งนั้น ตนเองรู้จักแค่ผิวเผินและเคยเห็นเมื่อนานมาแล้ว แต่ตอนที่นายแป้งขึ้นไปอยู่ตนเองไม่ได้เข้าไปร่วมกับเขา ตนเองแค่อยู่ในขนำ โดยเปลี่ยนที่นอนตามขนำชาวบ้านไปเรื่อยๆ และลงมาให้ข้อมูลเพราะสงสารแม่ ญาติพี่น้องจะได้สบายใจ

และตนเองยืนยันว่าไม่ได้พานายแป้งขึ้นและหลบหนีไปแต่อย่างใด ตนเองใช้ชีวิตอยู่บนบ้านตระ ซึ่งจากในข่าวที่บอกว่าตนเองเป็นคนพานายแป้งหลบหนีนั้น ก็รู้สึกตกใจ และอีกอย่างที่ตนเองลงมา เพราะว่าแม่ขึ้นไปตามหาด้วย 2 รอบแล้ว และเกรงใจชาวบ้านในตระด้วยที่ไปพึ่งพา กลัวเขาจะเดือดร้อน และตนเองก็ไม่ได้ทำผิดอะไร

สำหรับตนเองมีอาชีพทำสวนทั่วไป แล้วก็มีนำเที่ยวในป่าด้วย จะอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเลย สำหรับนายแป้งนั้นชาวบ้านแถวนั้นเขารู้จักนายแป้ง ซึ่งนายแป้งดีกับคนทั่วไป ส่วนตัวนายแป้งไม่ได้มีบ้านพักอยู่ข้างบน ก็มีเพียงขนำเล็กๆ แล้วตนเองยังยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายแป้ง ลงมาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และชาวบ้านก็กลัวด้วยก็เลยช่วยกันปิดบังให้

อีกอย่างคือตนเองไม่ได้เป็นคนส่งเสบียงให้นายแป้ง คาดว่าหลังจากนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับนายพริกกับตนเองนั้นก็เป็นญาติกัน และตนเองเป็นเพื่อนบ้านกันกับนายพริก บ้านอยู่ใกล้กัน นายพริกไม่เคยเล่าอะไรให้ตนเองฟังและไม่จอกันนานแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าอยากจะยืนยันอะไรบ้างไหม พรานนกตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่ได้นำนายแป้งหลบหนี ตอนนั้นตนเองอยู่กับชาวบ้านในชุมชน มีคนเห็นตนเองหลายคน ตอนเองบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไป 2 ครั้งแล้ว แล้ววันนั้นจะลงไปด้านล่าง แต่เบรครถเสีย ก็เลยจอดรถไว้ที่ขนำของชาวบ้าน แล้วตนเองก็ขึ้นกลับไปอีก

และที่ชาวบ้านได้เรียกว่าพรานนก เพราะว่าตนเองเคยประกอบอาชีพพรานมาก่อน แต่ตอนหลังก็เปลี่ยนเป็นนำเที่ยวพาคุณไปรู้จักแหล่งธรรมชาติ จะพาไปเที่ยวบนเทือกเขาบรรทัด จะนำคนไปเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ พาคนไปสัมผัสธรรมชาติ ทั้งสระมรณะ เที่ยวถ้ำ ชมพรรณไม้ ส่วนใหญ่ที่พาไปเที่ยวจะเป็นนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีไปเป็นกลุ่มจะไม่เกิน 3 คืน ขึ้นอยู่กับระยะทาง

ด้านแม่ของพรานนก บอกว่าตามข่าวคนที่พาเสี่ยแป้งและส่งเสบียงให้เสี่ยแป้ง ตนเองเชื่อว่าลูกชายไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้น เพราะลูกชายก็กลัวจะเกี่ยวข้องไปด้วย ส่วนเหตุผลที่ลูกชายหลบซ่อนตัวนั้น เนื่องจากลูกชายไม่ทราบว่าแม่ขึ้นไปตามหา ซึ่งลูกชายก็ทำสวนปกติ ใครไปใครมาก็หุงข้าวให้กิน เป็นเรื่องธรรมดาของชาวบ้านตระที่มีน้ำใจ ส่วนตัวแม่เองนั้นแม่อยู่ด้านล่างอยู่ที่จังหวัดพัทลุง
และก็ได้มีกระแสข่าวออกมาว่าตอนนั้นพรานนกเป็นคนนำทางเสี่ยแป้ง ถ้ามีพรานนำทางเสี่ยแป้งก็จะอยู่ได้เป็นเดือน แต่หลังจากที่มีข่าวออกว่าตัวเสี่ยแป้งเองไม่ได้อยู่ในบ้านตระ ลูกชายของตนเองก็บริสุทธิ์แล้ว ซึ่งตัวแม่ก็เชื่อมั่นว่าลูกชายของเราบริสุทธิ์อยู่แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส