พ่อแรงงานอิสราเอลดีใจ ลูกชายกลับถึงบ้านจะไปหาพระ รดน้ำมนต์

30 พ.ย. 66

 

พ่อแรงงานอิสราเอลดีใจ ลูกชายถูกจับตัวประกันจะได้กลับบ้านแล้ว เผยมาถึงปุ๊บจะพาไปให้พระรดน้ำมนต์ทันที 

วันที่ 30 พ.ย. 66 ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 14 บ้านเจริญเมือง ต.เจริญเมือง อ.พาน จ.เชียงราย นายมูล ทุ่นศรี อายุ 76 ปี บิดาของ นายอุทัย ทุ่นศรี อายุ 38 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน และได้ถูกปล่อยตัว เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทราบข่าวว่าลูกชายได้รับการปล่อยตัว และกำลังจะกลับมายังบ้านเกิด ที่ผ่านมาตั้งแต่มีการสู้รบกันตนร้องไห้ทุกวัน คิดทำใจว่าลูกชายจะไม่ได้กลับบ้านอีกแล้ว 

ลูกชายไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลภาคเกษตรประมาณ 4 ปี ก่อนเกิดเหตุการณ์ลูกชายได้เคยติดต่อมาเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 66 พอมีการสู้รบก็คิดว่าลูกชายตายแล้ว ทำใจอย่างมากร้องไห้ตลอด เพราะไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ตั้งแต่วันนั้น 

นายอุทัย กล่าวต่อว่า หลังที่เหตุการณ์ได้มีกาชาดกับนายอำเภอพานได้มาเยี่ยมอยู่หลายครั้ง ล่าสุดทราบจากทีวีออกข่าวมีชื่อลูกชายตนว่าเป็นตัวประกันได้รับการปล่อยตัวแล้วรู้สึกดีใจมาก ทำให้นอนหลับได้สบายขึ้น ตอนนี้แค่รอวันที่ลูกขายจะได้กลับมาถึงบ้าน แต่คงไม่ทำอะไรมาก เพียงแค่เมื่อลูกชายกลับมาถึงบ้านจะพาไปให้พระรดน้ำมนต์ เพื่อสะเดาะเคราะห์และปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หมดไป 

สำหรับนายอุทัย ทุ่นศรี ได้เดินทางไปทำงานที่อิศราเอล วันที่ 3 ธ.ค. 62 ในตำแหน่งคนงานเกษตร เพื่อหวังนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งคือพ่อและแม่ โดยอดีตเคยมีภรรยา แต่เลิกรากันแล้ว ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า นายอุทัยเดินทางออกจากประเทศอิสราเอลในวันที่ 30 พ.ย. 66 ไปลงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งการได้รับการปล่อยตัว และจะได้กลับบ้านเกิดครั้งนี้ ทำให้ทางครอบครัวดีใจและโล่งใจเป็นอย่างมาก 

ขณะที่นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย สั่งการให้ฝ่ายปกครอง อ.พาน ร่วมกับแรงงาน จ.เชียงราย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงราย เหล่ากาชาด จ.เชียงราย ฯลฯ เตรียมความพร้อมในการรับตัวนายอุทัย โดยจะมีการตรวจสอบเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ว่าได้รับครบถ้วนหรือไม่ ต้องการการช่วยเหลือด้านใด รวมทั้งเมื่อกลับมาแล้วจะทำงานอย่างไรต่อไป นอกจากนี้มีการจัดนักจิตวิทยาไปให้กำลังใจและให้ใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป 

ด้านสำนักงานจัดหางาน จ.เชียงราย แจ้งว่าที่ผ่านมามีแรงงานชาว จ.เชียงราย ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลจำนวน 2,174 ราย และจนถึงวันที่ 27 พ.ย. 66 พบมีผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบดังกล่าวจำนวน 3 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และถูกจับเป็นตัวประกันคือนายอุทัย 1 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางกลับประเทศไทยแล้วมีจำนวน 1,101 ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส