งานศพไม่เศร้า พ่อสั่งเสียจัดเต็ม โคโยตี้-ดีเจ-รถเครื่องเสียง

30 พ.ย. 66

 

งานศพไม่เศร้า ลูกสาวเผยก่อนตาย พ่อสั่งเสียให้จัดเต็ม ขนโคโยตี้-ดีเจ-รถเครื่องเสียงมาแสดง เพื่อนบ้านเผย ผู้ตายเป็นคนร่าเริง ชอบเสียงเพลง ชอบสนุก 

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานมาจาก นายธัชพล เสาไพรสน หรือ ดีเจป่าช้าแดนซ์ ว่ามีเจ้าภาพรายหนึ่ง ซึ่งพยายามติดต่อมาทางเพจป่าช้าแดนซ์ ซึ่งปกติจะจีดไลฟ์สดกิจกรรมต่างๆ ตามป่าช้า เพื่อหางบฯ ช่วยเหลือซ่อมแซมป่าช้า เมรุเผาศพ แต่ว่างานนี้เจ้าภาพระบุว่าต้องการที่จ้างตน เพื่อให้ไปเป็นดีเจ และต้องการโคโยตี้ พร้อมทั้งรถแห่มาเปิดในงานศพ 

เมื่อตนได้ยินทีแรกก็ตกใจ เพราะที่ผ่านมาจะไปเปิดเพื่อการกุศลหารายได้ให้กับชุมชน โดยเฉพาะช่วยหารายได้ เพื่อนำมาซ่อมแซมบูรณะป่าช้า 

งานศพไม่เศร้า พ่อสั่งเสียจัดเต็ม โคโยตี้-ดีเจ-รถเครื่องเสียง

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 66 ที่บ้านเลขที่ 294 บ้านปงกลาง ม.17 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าภาพได้ตั้งศพนายสมการ เขี่อนขันติ์ อายุ 62 ปีไว้ เพื่อทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านของผู้ตาย และช่วงค่ำเวลา 20.00 น. เจ้าภาพได้นิมนต์พระทำพิธีสวดพระอภิธรรมตามพิธีการทางศาสนาจนเสร็จ หลังจากพระกลับวัดจึงได้เริ่มกิจกรรมเปิดเพลง โดยมีดีเจป่าช้าแดนซ์มาควบคุม และเปิดเพลงตามที่เจ้าภาพต้องการ เริ่มกิจกรรมขึ้นทันทีกระทั่งถึงเวลา 24.00 น. ท่ามกลางความสนุกของแขกที่มาร่วมงาน ชาวบ้านที่ได้เดินทางมาร่วมงานต่างก็ได้กล่าวเหมือนๆ กันว่าเหมือนงานรื่นเริงมากกว่า ถือว่าแปลกมากกับกิจกรรมสำหรับชาวล้านนา ซึ่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน 

งานศพไม่เศร้า พ่อสั่งเสียจัดเต็ม โคโยตี้-ดีเจ-รถเครื่องเสียง

ด้าน น.ส.สุจิตรา เขื่อนขันติ์  อายุ 33 ปี เล่าว่า ผู้ตายคือพ่อ ซึ่งพ่อได้ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก และมีอาการเรื้อรังมาได้ประมาณ 8 ปี ก่อนตายเพียง 1 วันช่วงเช้าได้นั่งคุยกัน เหมือนกับว่าพอคงไม่ไหวแล้ว และก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตได้บอกกับลูกหลานไว้ว่า "งานศพพ่อให้จัดโคโยตี้สัก 4 คน และรถแห่มาให้ หากพ่อตายไป" 

หลังพิธีสวดพระอภิธรรมศพเสร็จก็มีการแสดงเกิดขึ้นทันที ท่ามกลางเพื่อนบ้านญาติสนิทต่างก็เกิดความชื่นชอบ น.ส.สุจิตรายังได้ยกมือไหว้ และกล่าวว่าหากผิดประเพณีก็ขอกราบอภัยไว้ด้วยนะคะ 

งานศพไม่เศร้า พ่อสั่งเสียจัดเต็ม โคโยตี้-ดีเจ-รถเครื่องเสียง

จากการสอบถามเพื่อนบ้านซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นคนร่าเริง ใจดี เป็นมิตรกับเพื่อนบ้าน และญาติมิตรต่างชื่นชอบ เพราะแกไม่มีพิษมีภัยกับใคร เป็นคนร่าเริง ชอบเสียงเพลง ชอบสนุก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส