ผบ.ตร.สั่งสอบบ่อนโรงแรมย่านงามวงศ์วาน ยังไม่มีคำสั่งเด้ง 5 เสือพื้นที่

29 พ.ย. 66

ผบ.ตร.สั่งสอบข้อเท็จจริงหลัง ตม.บุกจับบ่อนในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน ให้รายงานผลวันนี้ แต่ยังไม่พิจารณาคำสั่งเด้ง 5 เสือพื้นที่

พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าได้รับทราบกรณีที่เช้าวันนี้ ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันในโรงแรมย่านงามวงศ์วานแล้ว แต่ในรายละเอียดนั้นยังไม่ทราบว่ามีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องบ้าง

ขณะนี้ได้สั่งการให้พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดและที่มาที่ไปของบ่อนดังกล่าว รวมถึงประเด็นที่มีการระบุว่า เป็นชาวต่างชาติมาลักลอบเปิดบ่อน และให้รีบรายงานผลการตรวจสอบภายในวันนี้

หากพบว่ามีมูลความผิดก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีจเรตำรวจแห่งชาติร่วมตรวจสอบด้วย และจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นการร่วมกันจับหรือหน่วยนอกเข้ามาจับกุม ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน

ส่วนการพิจารณาโยกย้าย 5 เสือโรงพักที่รับผิดชอบพื้นที่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายในการออกคำสั่งโยกย้ายให้ไปช่วยราชการ เนื่องจากยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน แต่หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละเลย หรือพบมีมูลความผิดจริง ก็สามารถพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายได้โดยไม่ต้องรอวาระการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีนโยบายเน้นย้ำให้ตรวจตราเรื่องอบายมุขในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้เน้นย้ำให้ร่วมกับหน่วยงานฝ่ายปกครองในการร่วมกันกวดขันอบายมุขทุกประเภท.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส