"ไม้ วฤธ" ชวนเปิดใจ "หลังคาใบบัว" ขยี้ด้านมืด จุดเริ่มต้น ติดเหล้า-การพนัน นำพาชีวิตสุขิต

29 พ.ย. 66

ไม้ วฤธ ชวนเปิดใจ "หลังคาใบบัว" ขยี้ด้านมืด จุดเริ่มต้น ติดเหล้า-การพนัน นำพาชีวิตสุขิต

 

ตอบโจทย์ละครยุคใหม่ที่นอกจากเนื้อหาละครต้องเข้มข้นและได้ความบันเทิงแล้วนั้น ยังแฝงด้วยแง่คิดและคติสอนใจทุกฉากทุกตอน สำหรับละครดราม่าน้ำดีส่งท้ายปี "หลังคาใบบัว" ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ผลิตโดย CHANGE2561 จี้ตรงจุด ขยี้อารมณ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสะท้อนสังคม นำเสนอด้านมืดเรื่องจริงของสังคมไทย ที่บ่อเกิดความล้มเหลวของสถาบันครอบครัว มักเริ่มต้นมาจาก ปัญหาการพนัน และ ปัญหาการดื่มสุราเมายาที่มากเกินปริมาณ นำพาไปสู่ปัญหามากมายของสถาบันครอบครัว

ละครเรื่องนี้คือตัวอย่างของการบอกต่อถึงปัญหาสังคม เลือกที่จะหยิบยกประเด็นสังคมมาเป็นตัวชูโรง เช่นเรื่องราวของครอบครัว "วโรดม" ที่ผู้เป็นพ่อติดพนันและสุรา สร้างความเสียหายตามมามากมาย เห็นได้จาก "ทำนูล" (โจม ศุกล) มักใช้กำลังตบตี "สวาสดิ์" (เง็ก กัลยา) ผู้เป็นแม่ของเขา ตีแผ่สภาพสังคมเลวร้ายผ่านตัวละครออกมาอย่างน่าเห็นใจ ด้านนักแสดงมากฝีมือ "ไม้ วฤธ" ผู้ถ่ายทอดละครน้ำดี "หลังคาใบบัว" เล่าที่มาที่ไปของความตั้งใจของการผลิตละครเรื่องนี้ว่า

"ละครหลังคาใบบัว เป็นละครดราม่าที่สอดแทรกเรื่องจริงในสังคมไทยได้เป็นอย่างดี มีทุกด้านและแง่มุม ทุกปัญหาที่เราเห็นกันจนชินตา เรื่องนี้ก็มีให้เห็นกันแบบเรียลสมจริง ผ่านกระบวนการความคิดที่ใส่มาในงานละคร ตัวละครทุกคนมีความดาร์คไม่ได้สวยหรู อยากให้เปิดใจติดตามชมละครเรื่องนี้ คุณจะมีสติในการใช้ชีวิต และมีภูมิคุ้มกันในการสร้างสถาบันครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ"

ไม้ วฤธ

ติดตามรับชม ละครน้ำดีสะท้อนสังคม ละครที่เป็นมากกว่าละคร "หลังคาใบบัว" ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.45 น. (หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34

ไม้ วฤธ

ไม้ วฤธ

ไม้ วฤธ

ไม้ วฤธ

ไม้ วฤธ

ไม้ วฤธ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส