นักท่องเที่ยวแห่ไป ปางอุ๋ง-บ้านรักไทย สัมผัสอากาศหนาวต่ำสุด 12 องศาฯ 

29 พ.ย. 66

นักท่องเที่ยวแห่ไป ปางอุ๋ง-บ้านรักไทย แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแม่ฮ่องสอน ชมความงามธรรมชาติ สัมผัสอากาศหนาวต่ำสุด 12 องศา          

วันที่ 29 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แม่ฮ่องสอนว่า ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ แม้จะไม่ใช่วันหยุด แหล่งท่องเที่ยวแต่ละแห่งของจ.แม่ฮ่องสอนเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตปางอุ๋ง บ้านรวมไทย และแหล่งท่องเที่ยวบ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม หลังจากอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ เปิดให้นักท่องเที่ยวแล้วเข้าไปเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นมา และมีการจัดระเบียบลานจอดรถ ลดจำนวนเต็นท์ให้น้อยลง เพื่อลดความแออัดของนักท่องเที่ยว รวมถึงเปิดให้จองผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต และระบบออนไลน์ของหน่วยงานอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ  

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

สำหรับการจองเต็นท์นักท่องเที่ยว สามารถจองเต็นท์ได้โดยตรง ที่อุทยานฯผ่านทางอินเตอร์เน็ตหรือทางออนไลน์ โดยทางอุทยานจะเป็นผู้กำหนดจุดกางเต็นท์ให้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย จัดเจ้าหน้าที่ดูแลจำนวนมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว มาสัมผัสกับธรรมชาติและอากาศที่หนาวเย็น ในสภาพภูมิประเทศเป็นทิวเขาสูงสลับซับซ้อน มีอ่างเก็บน้ำหรือทะเลสาบที่ล้อมรอบไปด้วยป่าสนสองใบ สนสามใบและดอกไม้เมืองหนาว ช่วงเช้าๆ จะเห็นหมอกหนาลอยอยู่บนผืนน้ำ มีหงส์ขาวและหงส์ดำเป็นฉากหลัง อากาศเย็นสบาย และบรรยากาศโรแมนติก สวยงามจนถูกขนานนามว่าสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยม คือการล่องแพชมวิวและบรรยากาศโดยรอบของปางอุ๋ง         

บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน

ส่วนบ้านรักไทยก็ยังไม่ตกอันดับยอดฮิด ยังคงทะยานขึ้นสู่แหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของ จ.แม่ฮ่องสอน เพราะนอกจากจะไปดื่มด่ำกับธรรมชาติที่ปางอุ๋งแล้ว ยังคงไปเติมเต็มกับบรรยากาศที่หนาวเหน็บกลางไร่ชาที่บ้านรักไทย นั่งเรือถ่ายรูปชมธรรมชาติ ลิ้มรสอาหารจีนยูนาน ซึ่งขณะนี้ที่บ้านรักไทยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส