ลอยกระทง หนุ่มแชร์ไอเดีย ลอยกระทงรักษ์โลก แบบอิ่มคุ้มไม่เบียดเบียใคร

27 พ.ย. 66

หนุ่มแชร์ไอเดีย ลอยกระทง แบบไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมแถมยังอิ่ม ตามเทรนด์กระทงรักษ์โลก ลอยลงหม้อชาบูรอสุกแล้วกินให้ฉ่ำพุง

กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่มากมายบนโลกออนไลน์ถึงประเด็นของ "กระทงรักษ์โลก" ซึ่งขณะนี้ได้มีแฮชแท็ก "กระทงรักษ์โลกไม่มีจริง" โดยความคิดเห็นที่อยู่ในแท็กนี้ต่างให้ความเห็นว่า ถึงแม้จะไม่ใช่กระทงใบตองอย่างเคย เป็นกระทงน้ำแข็ง ขนมปัง ต่างก็ยังคงทิ้งปัญหามลพิษทางน้ำเอาไว้อยู่ดี 

ล่าสุดเจ้าของเฟซบุ๊กเพจ ตุ้ยนุ้ยตะลุยแดก ได้ออกมาแชร์วิธีการลอยกระทงแบบไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมซึ่งเคยเป็นเทรนด์บนโลกออนไลน์มาแล้วครั้งหนึ่งอย่าง กระทงชาบู ซึ่งทำได้ง่ายๆ ด้วยการนำวัตถุดิบต่างๆ อย่าง หมู ผัก มารวมกันให้คล้ายกับกระทง ก่อนจะลอยกระทงลงหม้อตรงหน้า 

เจ้าของเพจดังกล่าวระบุข้อความเอาไว้ว่า พอแล้วกระทง เปลี่ยนไปลงกระทะ หม้อ เตาปิ้งย่าง ถวายแด่ พระแม่ พระเมีย พระเพื่อน เอาให้ฉ่ำพุง กระทงใบตองกาบกล้วย กระทงขนมปัง กระทงอาหารปลา ฯลฯ ล้วนแล้วแต่ทำลายสิ่งแวดล้อมได้ทั้งนั้นนะจ๊ะ ปรับกันไปตามความรู้ความเข้าใจในแต่ละยุคสมัยกันดีกว่า อะไรที่รับรู้แล้วว่ามันไม่ดีต่อส่วนรวม ก็ปรับเปลี่ยน ละเลิกมันดีกว่า พร้อมทั้งยังได้ชวนชาวเน็ตให้ร่วมกันแชร์ไอเดียลอยกระทงแบบไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับชวนเพื่อ และครอบครัวมาลอยกระทงในหม้อชาบูกันไม่น้อย 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส