รักษ์โลกของแทร่! กทม. ไอเดียดี จัด ลอยกระทงดิจิทัล อนุรักษ์ธรรมชาติพร้อมสืบสานประเพณี

27 พ.ย. 66

รักษ์โลกของแทร่! ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ชวนชาว กทม. ลอยกระทงดิจิทัล ที่คลองโอ่งอ่าง ร่วมอนุรักษ์ทั้งธรรมชาติพร้อมสืบสานประเพณี แบบใหม่ที่ดีกับโลก

“อาจเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลก กับการลอยกระทงดิจิทัลผ่าน Projection Mapping ที่กรุงเทพมหานครจัดให้พี่น้องประชาชนในเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ณ คลองโอ่งอ่าง พิเศษไปกว่านั้นคือทุกคนสามารถระบายสีให้กับกระทงดิจิตอลของตัวเองลงบนรูปกระทงที่จัดเตรียมไว้ให้ พร้อมทั้งเขียนชื่อ เขียนคำขอพร แล้วสแกนภาพฉายเป็นแสงไฟ ลอยลงไปยังคลองโอ่งอ่างได้เลย กิจกรรมนี้เป็นความตั้งใจของกทม.ที่อยากออกแบบแนวทางการอนุรักษ์ประเพณีดั้งเดิมของเราในรูปแบบใหม่ที่ดีกับโลกมากกว่าเดิม”

“อยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาร่วมลอยกระทงดิจิทัล เพื่อลดขยะ แต่ยังคงประเพณีอันดีงามไว้ด้วยกัน” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเชิญชวนประชาชน ร่วมลอยกระทงดิจิทัล ณ คลองโอ่งอ่าง ในวันลอยกระทงวันนี้ (27 พ.ย. 66)
สำหรับประชาชนที่สนใจลอยกระทงดิจิทัลผ่าน Projection Mapping สามารถร่วมสนุกแบบไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมได้ 3 วิธี

1. เดินทางมาที่งาน ณ คลองโอ่งอ่าง และเลือกกระทงผ่านกระดาษ ก่อนระบายสี ใส่ข้อความ
2. เดินทางมาที่งาน ณ คลองโอ่งอ่าง และเลือกกระทงผ่านแท็บเล็ต ก่อนระบายสี ใส่ข้อความ
3. Download และ print รูปแบบกระทงจากที่บ้าน พร้อมใส่ข้อความระบายสี ก่อนนำมาส่งให้ที่หน้างาน โดยสแกน QR Code (ในคอมเม้นต์) หรือคลิก linlk : https://drive.google.com/.../1m...

มาร่วมลอยกระทงมิติใหม่ ณ คลองโอ่งอ่าง บริเวณสะพานบพิตรพิมุข ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 24.00 น. แนะนำให้ใช้บริการขนส่งมวลชน เดินทางมาง่าย ๆ ด้วย รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสามยอด ประตูทางออก 1 หรือหากใครไม่ออกจากบ้าน สามารถลอยกระทงออนไลน์แจ้งปัญหาที่พบเจอมาให้กทม.ได้ที่ Traffy Fondue

ลอยกระทง คลองโอ่งอ่าง

ข้อมูลจาก : กรุงเทพมหานคร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส