แม่ดีใจเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ฮามาสปล่อยลูกชายหลังถูกจับนานถึง 49 วัน

26 พ.ย. 66

แม่ แรงงาน ไทยใน อิสราเอล รับข่าวดี ฮามาส ปล่อยตัวลูกชาย หลังถูกจับเป็นตัวประกันนานถึง 49 วัน เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เตรียมเดินสายแก้บน

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งข่าวว่าตัวประกันไทยทีถูกฮามาสจับตัวไป ได้รับการปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 คน โดย 1 ใน 4 จำนวนคนงานไทยที่ถูกปล่อยตัวในล็อต 2 นี้ มีแรงงานชาวจังหวัดนครพนมรวมอยู่ด้วย 1 คน คือนายนัฐพร อ่อนแก้ว หรือ ตั๊ม อายุ 26 ปี เป็นชาวบ้านหนองแสง หมู่ 5 ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับพ่อแม่ของนายตั๊ม คือ นายธวัชชัย อ่อนแก้ว อายุ 47 ปี และนางทองคูณ อ่อนแก้ว อายุ 47 ปี โดยเฉพาะนางทองคูณได้แสดงความดีใจอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับเล่าว่าเช้าวันนี้ทางครอบครัวได้รับโทรศัพท์จากสถานเอกอัครราชทูตไทยในอิสราเอลว่านายนัฐพร หรือตั๊ม ลูกชายได้รับการปล่อยตัวกลับมาแล้ว ขณะนี้อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ โดยสุขภาพแข็งแรงดีและรอการเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน

ตั้งแต่ลูกชายถูกจับไปเป็นตัวประกันตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา คนในครอบครัวกินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยเฉพาะตน นอนร้องไห้จนน้ำตาเปียกหมอน เป็นห่วงชะตากรรมของลูก ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร รวมทั้งไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างน้อย 3 แห่ง เมื่อทราบว่าลูกชายถูกปล่อยตัวออกมา ตนร้องลั่นด้วยความดีใจ และได้เห็นภาพลูกอยู่ในความดูแลของทางการอิสราเอล รู้สึกมีความสุขที่สุดแม้จะซูบผอมไปบ้างก็ไม่เป็นไร โดยยังไม่ได้คุยกับลูกชาย หากได่ยินเสียงเขาตนคงจะร้องไห้ออกมาแน่นอน เพราะคิดถึงลูกชายมาก หลังจากนี้เมื่อลูกกลับถึงบ้านจะไปแก้บนและให้บวชถือว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่

จากนั้นนางทองคูณได้ไปเก็บดอกไม้ข้างบ้าน เพื่อมาบอกกล่าวกับหลวงปู่อวนปคุโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทิยาวาส ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม เกจิอาจารย์ชื่อดังสายธรรมยุต ลูกศิษย์ของหลวงปู่กินรี จันทิโย โดยจะแก้นะตามคำที่ตนเองกล่าวไว้ทุกอย่าง ในขณะที่นายธวัชชัยผู้เป็นพ่อที่ป่วยด้วยโรคเบาหวานจนต้องตัดนิ้วเท้า กล่าวเพียงสั้นๆว่าทราบข่าวลูกถูกปล่อยตัวก็ดีใจไม่ต่างไปจากคนเป็นแม่ ตอนนี้อยากเห็นหน้าลูกมากที่สุด

ทั้งนี้นายนัฐพร อ่อนแก้ว หรือตั๊ม ถือเป็นคนไทยที่ไปขายแรงงานด้านการเกษตร ที่ประเทศอิสราเอล เขตฉนวนกาซา ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไปตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับถึงวันที่ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสรภาพรวม ระยะเวลาที่ไปไปเป็นตัวประกันฝั่งปาเลสไตน์จำนวน 49 วัน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส