เห็นแล้วจะเป็นลม! โดนค่าไฟไป 7 แสนกว่าบาท

25 พ.ย. 66

เห็นแล้วจะวืด! เห็นค่าไฟ 7 แสนกว่าบาท รีบเคลีย์กับการไฟฟ้าแทบไม่ทัน 

เฟสบุ๊กผู้ใช้ชื่อบัญชีว่า หลงลำปาว ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความแบบสาธารณะว่าลาตาย..แป๊บ..!!!#ค่าไฟ749,728.62 บาท บ้าไปแล้ว

พร้อมภาพค่าไฟฟ้าในแอพพลิเคชั่นของธนาคาร ซึ่งหลังจากโพสต์ลงโซเชียลแล้วก็มีเพื่อนในเฟสดังกล่าวมาคอมเมนท์มาสอบถามว่าทำไมค่าไฟถึงแพงมหาศาลขนาดนั้น เป็นค่าไฟฟ้าของโรงงานหรือป่าวถึงแพงขนาดนี้สูงถึง 700 เท่า ของค่าไฟปกติที่เคยจ่าย

เมื่อติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ จึงได้ทราบข้อมูลมาว่าเป็นค่าไฟฟ้าจากแพร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่ตนเองได้เช็กดูยอดประจำเดือนในแอปของธนาคารในมือถือ จึงได้โทรแจ้งไปยังเจ้าของแพให้ตรวจสอบสาเหตุที่ค่าไฟฟ้าประจำเดือนว่าทำไมถึงได้แพงมหาศาลขนาดนี้กับทางการไฟฟ้าแล้ว

คุณติ๋ม เจ้าของแพร้านอาหาร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า “ได้คุยปรึกษากับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอสหัสขันธ์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะทำการตรวจสอบให้ใหม่ สาเหตุน่าจะเกิดจากการจดยอดมิเตอร์ไฟฟ้าผิด และจะทำการเคลียร์ให้และตัดลงให้โดยปกติ แต่ละเดือนแล้วจะจ่ายค่าไฟฟ้าประมาณเดือนละ 1 พันกว่าบาท”

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังการไฟฟ้าสหัสขันธ์ ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสหัสขันธ์มาว่าทางการไฟฟ้าได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากพนักงานบริษัทที่ทางการไฟฟ้าจ้างมาให้ จดค่าเลขมิเตอร์จดตัวเลขผิดพลาด โดยจะหาวิธีแก้ไขใหม่ให้ถูกต้อง จึงขออภัยผู้ใช้ไฟสำหรับความผิดพลาดในครั้งนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส