แม่น้ำตาไหลลูกถูกจับเป็นตัวประกันจะได้กลับบ้าน เมียเตรียมเดินสายแก้บน จัดของชอบรอ

25 พ.ย. 66

แม่น้ำตาไหล ลูกจะได้กลับบ้าน หลังถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน และปล่อยตัวชุดแรก ขณะที่เมียเตรียมเดินสายแก้บน จัดผัดปลากระป๋องรอ 

วันที่ 25 พ.ย. 66 จากกรณีที่ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดรายชื่อ 10 ตัวประกันคนไทยได้รับการปล่อยตัวเป็นชุดแรกจากกลุ่มฮามาส ซึ่ง 1 ในนั้นมีชื่อของนาย สันติ บุญพร้อม ชาวอ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์นั้น ครอบครัวต่างดีใจทั้งน้ำตา และรอยยิ้มหลังทราบข่าว แต่ยังกังวลว่าจะได้รับการปล่อยตัวจริงหรือไม่ 

นางนวลจันทร์ จันทร์จร อายุ 68 ปี ชาว ต.หนองขมาร อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ของสันติ บอกว่า ดีใจจนบอกไม่ถูกที่ทราบข่าว ที่ผ่านมาเฝ้าคอยฟังข่าวอยู่ตลอดเวลา ว่าลูกชายจะปลอดภัยวันไหน จะได้กลับเมืองไทยวันไหน ต้องนอนน้ำตาไหลทุกคืน เพราะคิดถึงลูก 

ด้าน น.ส.กัญญพัชร แรกไธสง อายุ 35 ปี ภรรยาของนายสันติ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะรัฐบาลไทยที่ช่วยเหลือจนกลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันชุดแรก เพราะที่ผ่านมากว่า 50 วัน เรื่องเงียบมาโดยตลอด ตอนนี้ครอบครัวดีใจที่สุด หลังจากติดต่อสามีไม่ได้ ลูกชายได้บวชแก้บนไปแล้ว 15 วัน ส่วนตัวเองไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง โดยเฉพาะพระเจ้าใหญ่ หรือวัดศรีสะแรด อ.พุทไธสง ตนก็จะไปแก้บนตามที่บนเอาไว้ทั้งหมด 

ตอนนี้คอยฟังเสียงของสามีคำเดียวว่า “ขึ้นเครื่องแล้ว” ทางครอบครัวจะเหมารถไปรับถึงสนามบิน เบื้องต้นจะทำผัดปลากระป๋อง อาหารที่สามีชอบมากที่สุดให้รับประทาน และจะทำตามใจสามีทุกอย่างที่สามีต้องการให้ดีที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส