สั่งปิดร้านเถื่อนปล่อยเยาวชนสายเขียวมั่วสุมร่วม 100 เด็กสุด 12 ปี

25 พ.ย. 66

เปิดปฏิบัติการล้มท่อม พบเยาวชนมั่วสุมร่วม 100  คนต่ำสุดแค่ 12 ปี เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องสั่งปิดร้าน

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้คณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย  นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายสนธิกำลังร่วมนายพิสิษฐ์ สันติวงษ์สกุล ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย กอ.รมน.  ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงรายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบร้าน ตั้งอยู่เลขที่ 248 ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย  เพื่อจัดระเบียบสังคมและตรวจสอบการกระทำผิดของสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเยาวชนอายุระหว่าง 14 - 25 ปี จำนวนกว่า 80 คน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อม กันอยู่เป็นกลุ่มและมีเยาวชนอีกจำนวนหนึ่ง ยืนรออยู่หน้าร้าน จากการสอบถามพบว่าบางคนมีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น  โดยในในร้านพบพนักงานแสดงตัวเป็นคนดูแลร้าน จำนวน 1 คน จึงขอตรวจสอบใบอนุญาต แต่พนักงานไม่สามารถแสดงใบอนุญาตต่าง ๆ ได้ และไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตามพรบ.การสาธารณสุข และมีการจำหน่ายน้ำกระท่อม โดยฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร้านดังกล่าวยังไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยา ตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่ หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น และยังตรวจสอบพบว่ามีการจำหน่ายกัญชาและช่อดอกกัญชา ซึ่งไม่มีใบอนุญาตจำหน่าย พร้อมทั้งมีอุปกรณ์การเสพบริการ และภายในร้านมีการนั่งเสพกัญชาด้วย  และจากการตรวจสอบภายนอกร้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลง และไม่สามารถแสดงใบครอบครองรถได้อีกจำนวน 4 คัน ทั้งเจ้าหน้าจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหากว่า 7 ข้อหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับกลุ่มเยาวชนอายุ 12-20 ปี คณะทำงานจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงราย และหน่วยงานภาคี ได้จัดทำบันทึกสอบถามพฤติกรรมเพื่อนำมาเป็นข้อมูล ทั้งนี้ ได้มีการคุ้มครอง ด.ญ. อายุ 12 ปี ไว้ด้วย ซึ่งร้านดังกล่าวมีพฤติการณ์ขัดต่อความสงบเรียบร้อย โดยปล่อยปละละเลยให้เยาวชนอายุ 12-20 ปีเข้าไปใช้ในช่วงเวลาที่ตรวจพบซึ่งเป็นยามวิกาล และมีการลักษณะนั่งเล่นกันเป็นกลุ่มเข้าข่ายการมั่วสุม คณะทำงานจึงเห็นควรเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส