ทำหน้าที่สามีครั้งสุดท้าย ก่อนปลิดชีพตัวเอง

25 พ.ย. 66

ชายวัย 69 ปี ทำหน้าที่สามีด้วยการเตรียมเปิดร้านอาหารตามสั่งให้ภรรยาครั้งสุดท้าย ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ต.ภารดา ตันติรุ่งอรุณ สว.(สอบสวน)สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพัก ต.ตลิ่งชัน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ประสานมูลนิธิพุทไธสวรรย์ไปให้กำลังสนับสนุน

พบว่าที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง บริเวณข้างบ้านพบศพนายชาตรี บุญประสพ อายุ 69 ปี สวมใส่เสื้อเชิ้ตลายสก็อต กางขาสั้นสีเขียวในมือขวายังกำอาวุธปืนขนาด.38 อยู่ ที่ศีรษะมีมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับขวากระสุนทะลุขมับซ้าย มีเลือดไหลออกมาจำนวนมากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในลูกโม่ พบกระสุนปืน จำนวน 5 นัด ยิงไปแล้ว 1 นัด ใกล้ร่างผู้เสียชีวิตพบซองบุหรี่ ซองยาเส้นมีจดหมายเขียนทิ้งไว้ โดยเอาโทรศัพท์มือถือและคีมทับไว้ ระบุสั้น ๆ ให้จัดการเรื่องเงิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนางสาวปราณี พยาเทเวสน์ อายุ 57 ปี ภรรยาเล่าว่าสามีเคยเป็นอดีตสมาชิกสภา อบต. แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ราชบุรี กลับมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านได้ประมาณ 2 ปี ป่วยเส้นโลหิตในสมองแตก และจะมีอารมณ์ไม่เหมือนคนทั่วไปเวลาคิดอะไรก็จะคิดมาก เครียดง่าย แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้มาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทหรือปัญหาอะไรกับใคร เป็นคนไม่ค่อยชอบพูด สามีจะตื่นเช้าทุกวันเพื่อเตรียมเปิดร้านอาหารตามสั่ง ช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. มาปลุกตนเองให้เปิดบ้าน จากนั้นตนเองกลับไปนอนต่อ ได้ยินเสียงสามีขนของเหมือนจะเปิดร้านทุกวัน มีเสียงดังแต่ไม่รู้ว่าเป็นเสียงอะไรเพราะบ้านเราอยู่ติดถนนมีเสียงดังอยู่เป็นประจำจะดังเหมือนยางรถแตก จนมีคนมาเรียกว่าสามียิงตัวเองเสียชีวิต จึงออกมาดูรู้สึกตกใจมากเสียใจมาก ส่วนอาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนของสามีเอง ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดความเครียดเรื่องอะไรอาจะเป็นเพราอาการป่วย ทั้งเรื่องของเส้นโลหิตในสมอง เบาหวาน ความดัน แต่สามีไม่เคยบ่นจะกินรักษาตัวเอง ระยะหลังเหมือนร่างกายไม่มีแรง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้เสียชีวิตได้จัดเตรียมที่จะเปิดร้านอาหารตามสั่ง จากนั้นได้เดินไปเดินมาอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ สูบบุหรี่แล้วมานั่งบริเวณที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้กล้องวงจรปิด จากนั้นใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิต กล้องไม่สามารถบันทึกภาพได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวภรรยาไปทำการสอบถามเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สภ.บางปะอิน พร้อมให้มูลนิธิพุทไธสวรรย์ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี ก่อนมอบให้ญาติรับร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส