เจ้าอาวาสแจงดราม่า! ชาวบ้านเปิดโรงทานเหล้าฟรี ในงานบุญกฐินกลางวัด

23 พ.ย. 66

เจ้าอาวาสแจงดราม่า! ชาวบ้านเปิดโรงทานเหล้าฟรีในงานบุญกฐินกลางวัด ล่าสุดคนทำถูกตำรวจปรับ 3,000 บาท

23 พ.ย. 2566 จากกรณีที่มีผู้ใช้ Tiktok โพสต์คลิปและข้อความมีการเลี้ยงเหล้าโรงทานฟรี ในงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 19 พ.ย.66 มีผู้เข้ามาชมคลิปจำนวนมาก และแสดงความคิดเห็นถึงความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความเสียหายให้วัดและพุทธศาสนา ซึ่งอยู่ในบริเวณวัดอีกด้วย และชาวโซเซียลเกิดความสงสัยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวัดใด

1700733842310

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดเขาดิน ตำบลเขาดิน อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พบพระครูเกษม สรคุณ อายุ 84 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาดิน กล่าวว่าเหตุการณ์ที่มีการเลี้ยงเหล้าโรงทานฟรี ในงานทอดกฐินสามัคคี เมื่อวันที่ 19 พ.ย.66  ที่ผ่านมา จนมีชาวบ้านที่มาร่วมงานทอดกฐินถ่ายคลิปแล้วนำไปลงโซเซียลเป็นเรื่องจริง

แต่อาตมาไม่ทราบเรื่องว่ามีชาวบ้านมาเปิดโรงทานเหล้าฟรีภายในวัด โดยมาตั้งบนโต๊ะบริเวณศาลาการเปรียญของวัด ในวันทอดกฐินสามัคคี มีชาวบ้านนำอาหารคาวหวานมาเปิดโรงทานกันเป็นจำนวนมาก ส่วนโรงทานเหล้าฟรีอาตมาไม่ทราบเลย มาทราบเรื่องวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีชาวบ้านมาบอกอาตมา รู้ว่าเป็นคนในหมู่บ้านนี้ ที่นำเหล้ามาเปิดโรงทานฟรีในวัด สร้างความเสียหายกับทางวัดเป็นอย่างมาก

1700733894369

ซึ่งทางวัดก็สั่งห้ามดื่มเหล้าในวัด รวมทั้งเล่นการพนันมานานแล้ว อาตมาจะอยู่แต่บนศาลาการเปรียญ จึงไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทางวัดก็มีป้ายติดห้ามอยู่แล้ว อาตมาได้ให้กำนันตำบลเขาดิน ดำเนินการกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว กำนันตำบลเขาดินได้นำตัวชาวบ้านที่นำเหล้ามาเปิดโรงทานฟรีไปพบทางอำเภอ และตำรวจ สภ.หนองแซง สอบสวนแล้ว

ซึ่งชายคนดังกล่าวที่นำเหล้ามาเลี้ยงในโรงทานถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปรับไป 3,000 บาท ตามข้อหา พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามดื่มสุราภายในวัด ทางกรรมการวัดพร้อมกำนันได้ชี้แจงต่อสำนักพุทธศาสนา จ.สระบุรี และผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีไปแล้ว อาตมาคิดว่าไม่น่าทำแบบนี้ สร้างความเสียหายให้กับวัดเป็นอย่างมาก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส