เจ้าของร้านชำโอด ร้านไม่มีของให้ขโมยแล้ว หลังโดนย่องเบา 3 ครั้งใน 1 ปี

23 พ.ย. 66

เจ้าของร้านชำโอดครวญ โจรย่องขโมยของกลางดึก 3 ครั้งในรอบปี ล่าสุดทิ้งไฟฉายไว้ให้ดูต่างหน้า ต้องติดป้ายหน้าร้านบอกไม่มีของให้ขโมยแล้ว แต่ช่วยกลับมาเอาไฟฉายคืนไปด้วย!

นายคำเสาร์ และนางศรีวรรณ์ ปัญญาตระกุล เจ้าของร้านขายของชำ ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 100/1หมู่ 6 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย เล่าว่าสาเหตุที่ต้องติดป้ายข้อความว่า "ไอ้โจรไม่มีอะไรให้ลักแล้วปิ๊กมาเอาไฟฉายคืน" ไว้ที่หน้าร้านเป็นเพราะถูกคนร้ายย่องเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้านขายของชำไปแล้ว 3 รอบแจ้งความไปแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า ปกติพวกตนจะนอนอยู่ที่บ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่ห่างจากร้านขายของชำประมาณ 100 เมตร โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 66เวลาประมาณ 07.00 น. คนร้ายย่องเข้ามางัดหน้าต่างด้านข้างร้าน เข้ามาขโมยทรัพย์สินได้เงินสดไปประมาณ 30,000 บาท ล็อตเตอรี่ 1 ใบ และกระเป๋าเงิน ซึ่งด้านในมีบัตรประชาชนและบัตรผู้สูงอายุ หลังจากเกิดเหตุ ไปแจ้งความที่ สภ.แม่ยาว และให้ช่างมาก่อบล็อกฉาบปูนปิดช่องหน้าต่างเพื่อป้องกันไว้ก่อน

เจ้าของร้านขายของชำเล่าต่อว่าพอเว้นช่วงประมาณ 2 เดือน วันที่ 12 พ.ค. 66คนร้ายก็กลับเข้ามาขโมยของอีก โดยคราวนี้ได้ปีนหลังคาและถอดกระเบื้องออกไป 1 แผ่น จากนั้นก็เจาะเพดานแล้วปีนลงมาเหยียบตรงห้องน้ำ แล้วปีนลงมาครั้งนั้นได้เงินไปประมาณ 2,000 กว่า บาท และขโมยข้าวของในร้านไปนิดหน่อย ครั้งนั้นไปแจ้งตำรวจมาดูที่เกิดเหตุแล้ว แต่มาดูแล้วก็ไปไม่ได้ดำเนินการอะไรตน ก็ไม่ได้ไปแจ้งความเป็นหลักฐาน แต่ได้ให้ช่างมาติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เพื่อคอยจับภาพคนก่อเหตุ แต่ยังไม่ได้ซ่อมแซมเพดานที่โดนเจาะเพราะไม่คิดว่าคนร้ายจะใช้ช่องทางเดิมเข้ามาขโมยของ

และล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 66 ที่ผ่านมาเวลา 02.47 น. คนร้ายซึ่งคาดว่าจะเป็นหัวขโมยคนเดิม เพราะใช้วิธีปีนเข้ามาทางเพดานจุดเดิม โดยปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดเป็นชายวัยรุ่นรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อแขนยาวมีฮู้ดกางเกงขายาวสวมแมสปกปิดใบหน้า คิดว่าน่าจะตั้งใจแอบเข้ามาขโมยเงิน แต่รอบนี้ไม่ได้เก็บเงินไว้ในร้าน คนร้ายจึงเลือกขโมยเอาสินค้าภายในร้าน เป็นของจำพวกของกินขนมขบเคี้ยว กาแฟ ไฟแช็ครวมแล้วเป็นเงินประมาณ 5,000 บาท หลังจากเกิดเหตุตนจึงได้นำหลักฐานไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากนั้นจึงได้กลับมาสำรวจภายในร้านและได้ปีนห้องน้ำขึ้นไปส่องดูช่องเพดานที่คนร้ายใช้ปีนเข้ามาก็พบไฟฉายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายที่ลืมทิ้งเอาไว้บนเพดานตนจึงนำเก็บใส่ถุงเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบหารอยนิ้วมือแต่ก็ยังไม่มีใครมารับไปตรวจสอบ ตนจึงนำป้ายดังกล่าวมาติดไว้ที่หน้าร้านเพื่อประชดคนร้ายคนร้ายจะได้รู้ว่าไม่มีของให้ลักขโมยอีกแล้ว และให้กลับมาเอาไฟฉายที่ลืมไว้คืนไปด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส