รอง สวป.เข้าระงับเหตุ หนุ่มป่วยจิตคลั่ง มีดฟันหัว-มือสาหัส ถูกหามส่ง รพ.

22 พ.ย. 66

 

รอง สวป. สภ.โนนดินแดง เข้าระงับเหตุ หนุ่มป่วยจิตเวชคลั่ง โดนมีดฟันศีรษะด้านขวา และมือซ้ายสาหัส ถูกหามตัวส่ง รพ.ด่วน 

วันที่ 22 พ.ย.66 ร.ต.อ.สมหมาย สีดี รอง สวป.สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ปฏิบัติ หน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปราม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโคกตระคร้อ หมู่ 7 ต.ส้มป่อย อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ว่า มีชายป่วยจิตเวช ซึ่งญาติแจ้งว่าไม่ยอมกินยา ขอกําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.โนนดินแดง มาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม เมื่อได้รับแจ้ง จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.อนุการ ธรรวิจารณ์ ผกก.สภ.โนนดินแดง ผู้บังคับบัญชาทราบตามลําดับชั้น และได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ     

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริเวณทุ่งนาด้านทิศเหนือบ้านโคกตะคร้อ หมู่ 7 ต.ส้มป่อย อ.โนนดินแดง พบชายนั่งชันเข่า เหมือนคนซึมเศร้า พูดอยู่คนเดียว บนคันนาใต้ต้นไม้ ในที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีการถืออาวุธในมือทั้งสองแต่อย่างใด ร.ต.ท. อานุภาพ ประสันรักษ์ รอง สว.(ป) สภ.โนนดินแดง เป็นผู้เข้าไปเจรจา โดยมี ร.ต.อ. สมหมาย สีดี รอง สวป. สภ.โนนดินแดง ยืนถือไม้งามเพื่อเตรียมพร้อม หากมีเหตุในการระงับ ขณะเจรจาอยู่ห่าง จากผู้ก่อเหตุประมาณ 5 เมตร ระหว่างเจรจา เพื่อจะขอให้ผู้ก่อเหตุกินยา ซึ่งมีญาติได้เตรียมยาไว้แล้ว แต่ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุได้ลุกขึ้นยืนพูดเอะอะโวยวายเสียงดัง และวิ่งเข้าหา ร.ต.ท.อานุภาพ พร้อมทั้งชักอาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 17 นิ้ว ออกจากที่พกไว้ด้านหลังใต้เสื้อ ถือด้วยมือข้างซ้ายและฟันเข้าที่บริเวณศีรษะด้านขวา โดย ร.ต.ท.อานุภาพ พยายามใช้ยุทธวิธีหลบและใช้มือข้างซ้ายจับมือผู้ก่อเหตุ แต่ไม่ทันเป็นเหตุให้ปลายมีดฟันถูกที่บริเวณศีรษะด้านขวา แผลยาวประมาณ 6 เซนติเมตร และมือซ้าย ได้รับบาดเจ็บ เย็บ 6 เข็ม 

ส่วนมีดได้หลุดจากมือผู้ก่อเหตุ ในขณะที่ ร.ต.อ.สมหมายพยายามจะใช้ไม้ง่ามเข้าควบคุม ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนี ลงไปในคลองส่งน้ำ ส่วน ร.ต.ท.อานุภาพ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโนนดินแดง แต่อาการสาหัส จึงถูกส่งไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลนางรอง  ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว 

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มาสนับสนุนได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ คือ นายสายน้ำ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เป็นชาว ต.ส้มป่อย อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จึงนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลโนนดินแดง 

สอบถามนางละอวน ชะแล่มชาติ อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันนี้ตนก็กำลังจะไปดูนาของตัวเอง เพื่อจะเกี่ยวข้าวก็เห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่สายตรวจลงจากรถมา 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มาถามว่าเห็นนายสายน้ำ เดินผ่านมาทางนี้บ้างหรือไม่ ซึ่งตอนนั้นตนก็เห็นนายสายน้ำนั่งอยู่บริเวณริมคลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าไป พูดคุยแต่นายสายน้ำกระโดดลงน้ำ และลอยคออยู่ในน้ำประมาณ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องยิงปืนขู่ 1 นัด ผู้ก่อเหตุจึงยกมือขึ้นบอกว่ายอมแล้ว และขึ้นมาจากน้ำได้จากนั้นผู้ก่อเหตุก็จะทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ จนตำรวจต้องยิงปืนขู่อีกประมาณ 1-2 นัด แต่นายสายน้ำก็วิ่งเข้ามาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ พอตำรวจเสียหลักตกหลุมบนคันนาล้มลง นายสายน้ำก็ใช้มีดฟันที่บริเวณศีรษะตำรวจประมาณ 3 ครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่ช่วยกันควบคุมตัวไว้  

จากการตรวจสอบพบว่า นายสายน้ำ เป็นผู้จิตเวช ที่เคยเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลโนนดินแดง โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โรงพยาบาลจิตเวชจังหวัดสระแก้ว และ โรงพยาบาลชลบุรี ปัจจุบันยังรับยาผู้ป่วยจากโรงพยาบาลชลบุรีมาโดยตลอด ซึ่ง สภ.โนนดินแดง ได้ส่งตัวเข้ารับการรักษา และรอดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญ ร.ต.ท.อานุภาพ ประสันรักษ์ รอง สว.(ป) สภ.โนนดินแดง  ที่ถูกชายป่วยจิตเวชใช้มีดฟันได้รับบาดเจ็บ ขณะพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นางรอง พร้อมทั้งได้มอบเงินสด จำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับ ร.ต.ท.อานุภาพ และสั่งการให้ ผกก.สภ.โนนดินแดง และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการ เกี่ยวกับการขอรับเงินช่วยเหลือและเงินสวัสดิการต่างๆ ให้กับข้าราชการตำรวจรายดังกล่าวโดยด่วน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส