เปิดยอดกฐิน "บอย-แอน" จัดถวายวัดป่า แฟนคลับแห่ร่วมบุญใหญ่แน่นวัด

22 พ.ย. 66

เปิดยอดกฐิน บอย ศิริชัย-แอน อรดี หมอลำคู่บุญ จัดถวายวัดป่าบ้านเกิด แฟนคลับแห่ร่วมบุญใหญ่ ม่วนซื่นทั้งฟ้อนทั้งเซิ้งแน่นวัด

 

วันที่ 22พ.ย.66 ที่วัดป่าวิมุติธรรมบ้านคำแมด ต.คำแมด อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น บอย ศิริชัย และ แอน อรดี หมอลำชื่อดังร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินร่วมสามัคคีซึ่งมีการตั้งขบวนกองกฐินจากบ้านเกิดของ แอน อรดี ที่บ้านห้วยเตย ต.ห้วยเตย อ.ซำสูงจ.ขอนแก่น และเคลื่อนขบวนกฐินมาทอดถวายที่วัดป่าฯโดยมีแฟนคลับและชาวบ้านในจ้งหวัดขอนแก่นและใกล้เคียงต่างพากันมาร่วมบุญในครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งมีเครื่องเสียงและวงดนตรีวัฒนธรรมอีสานบรรเลงภายในขบวนให้ผู้ที่มาร่วมบุญกฐินในวันนี้ได้ร่วมฟ้อนร่วมเซิ้งกันอย่างคึกคักสนุกสนาน

บอย ศิริชัย

ภายหลังจากขบวนกฐินร่วมสามัคคี บอย-แอน มาถึงวัดก็ได้เวียนรอบศาลาการเปรียญ3รอบและในขบวนจะมีการนำของมงคลมาใช้ในขบวนเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยเริ่มจากให้ผู้เฒ่าผู้แก่นำไม้กวาดมากวาดเปิดทางให้ขบวนกฐินนำมาทอดถวายที่วัด โดยไม่มีอุปสรรคขวางทางพร้อมกันนี้ยังมีไซขนาดใหญ่เพื่อเป็นการบอกบุญเอาโชคเอาชัย(สำเนียงอีสานจะออกเสียงเอาโซคเอาซัยซึ่งจะมีคำพ้องเสียงคือคำว่าไซกับซัย)

และยังมีผลไม้ที่ให้ความหมายเป็นมงคลอย่างฟักทองให้ฟักออกมาเยอะกล้วยก็ทำอะไรให้เป็นเรื่องง่ายๆกล้วยๆก่อนที่จะนำกองกฐินทั้งหมดขึ้นทอดถวายภายในโบสถ์โดยมีพระสงฆ์สามเณรรับมอบถวายกฐินดังกล่าว โดยมีนางขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอซำสูง เป็นประทานฝ่ายเจ้าภาพและภายหลังพิธีสงฆ์เสร็จได้มีการสรุปยอดกฐินจำนวนทั้งสิ้น 626,349 บาท

บอย ศิริชัย

โดย แอน-บอย กล่าวว่างานบุญกฐินครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ทำเพราะตั้งใจที่จะทำบุญอุทิศส่วรกุศลให้กับคุณตาลุน เนื่องมัจฉา ซึ่งเป็นคุณตาน้องแอน โดยมีการเก็บเงินและเตรียมงานมาเป็นแรมปีส่วนที่มีการฉลอง2วัน2คืนเพราะมีพิธีอุปสมบทและงานบุญกฐินจึงได้จัดมหรสพสมโภชฉลองอย่างยิ่งใหญ่

และงานบุญกฐินปีนี้ทั้งคู่รู้สึกปลื้มใจและดีใจเป็นอย่างมากที่เห็นแฟนคลับมาจากทั่วทุกสารทิศและประชาชนในพื้นที่ต่างร่วมกันออกมาร่วมกฐินสามัคคีกันเป็นจำนวนมากและร่วมแห่กฐินฟ้อนรำกันอย่างสนุกสนานก็ขออนุโมทนาบุญขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้

แอน อรดี

แอน อรดี

แอน อรดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส