บุกทลายโรงงานผลิตปืนเถื่อน ขายให้กลุ่มทหารและผู้ชื่นชอบล่าสัตว์

22 พ.ย. 66

ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายโรงงานผลิต ปืนเถื่อน หลังพบผู้ต้องหาโพสต์ขายในยูทูบ ส่วนใหญ่ขายให้กลุ่มทหารและผู้ชื่นชอบการล่าสัตว์


วันที่ 22 พ.ย. นายไพรัช ทองวงษา อายุ 64 ปี ชาวต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้นำคลิปไปโพสต์ในช่องยูทูบ ซึ่งเป็นคลิปการผลิตปืนอัดลมติดลำกล้อง ใช้แก๊สเป็นแรงดันในการยิง ซึ่งมีการทดลองยิงให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อได้เห็นในระยะถึง 50 เมตร ปรากฏว่ากระสุนเข้าตรงเป้าอย่างแม่น โดยกระสุนที่ใช้เป็นลูกตะกั่วขนาด .22 เป็นหัวระเบิดที่มีความรุนแรง ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ได้สืบสวนหาแหล่งที่มา

เช้าวันนี้ (22 พ.ย.) ตำรวจไซเบอร์ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอเขาพนม ตำรวจ สภ.เขาพนม นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นายพร้อมหมายศาลจังหวัดกระบี่ เข้าทำการตรวจค้นที่บ้านนายไพรัช ภายในบ้านเปิดเป็นโรงงานสำหรับผลิตอาวุธปืนเถื่อน พบของกลางจำนวนมาก จึงได้จับกุมนายไพรัช พร้อมนำของกลางทั้งหมดมาที่ว่าการอำเภอเขาพนม เพื่อบันทึกจับกุม

นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่มีการผลิตอาวุธปืนเถื่อนที่เป็นปืนอัดลมแบบใหม่ มีระยะการยิงไกล มีความแม่นยำสูง ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ได้สืบสวนจนสามารถจับกุมได้

การจับกุมครั้งนี้ได้มีการสืบสวนหลังจากพบว่ามีช่องยูทูบช่องหนึ่ง โพสต์ขายปืน มีการทดลองยิงให้ลูกค้า พร้อมทั้งระบุราคาการสั่งจอง จากนั้นได้สืบสวนจนทราบที่อยู่ในการตั้งโรงงานผลิต และได้ร่วมกับทางอำเภอเขาพนม ในการเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว โดยพบว่านายไพรัช ได้ผลิตปืนขายมานานกว่า 3 ปีแล้ว มีการขายกระบอกละประมาณ 1.5 หมื่น จนถึง 2.5 หมื่นบาท ส่วนปืนที่ขายไปนั้นก็จะได้มีการสืบสวนเพื่อขยายผลว่านำไปกระทำความผิดหรือไม่

ขณะที่นายไพรัช ผู้ต้องหา บอกว่าตนเองทำมานานประมาณ 3 ปีแล้ว ขายตั้งแต่หมื่น - 2หมื่นกว่า ซึ่งการขายไปนั้นส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มทหารพรานเพื่อนำไปยิงสัตว์เท่านั้น ไม่ได้ใช้ในการยิงคน เพราะปืนชนิดนี้เป็นปืนยาวพกพายากกว่าปืนสั้น และอานุภาพก็ไม่สูง แต่ก็ยอมรับว่าทำผิดจริง.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส