ฝันเห็น 3 สิ่งนี้ นึกดีๆ บนอะไรไว้หรือเปล่า? หากจำไม่ได้ วิธีแก้ ทำยังไง

22 พ.ย. 66

โบราณว่าไว้ หากฝันเห็น 3 สิ่งนี้ ให้คิดดีๆ เคยไปสัญญาว่าได้แล้วจะให้ ขอ บนบาน เอาไว้ที่ไหนหรือเปล่า เผย วิธีแก้ บนแล้วลืม

ความฝัน คืออะไร ทางวิทยาศาสตร์อธิบายไว้ว่า ฝัน เป็นหนึ่งในกลไกทางจิต เกิดขึ้นขณะกำลังหลับ เป็นสิ่งที่เหนือการควบคุม ไม่สามารถกำหนดได้ว่า คืนนี้จะฝันเรื่องอะไร?

หรือหากในแง่ของความเชื่อ การฝันเห็นสิ่งนั้นสิ่งนี้ อาจเป็นการมาบอกมาเตือนเพื่อให้ระวังตัว หรืออาจมาทวงถามสัญญาที่เคยให้ไว้ ดังความเชื่อที่ว่า หากฝันเห็น 3 สิ่งนี้ ให้คิดดีๆ ว่าเคยไปบนบานอะไรกับใคร ที่ไหนไว้ หรือไม่

1.ฝันเห็นจระเข้ หมายถึง คุณอาจเคยขอ ขอหากได้แล้วจะให้เป็นสิ่งแลกเปลี่ยน ให้คุณนึกใคร่ครวญดูดีๆ ตามความเชื่อโบราณว่าไว้ว่า หากฝันเห็นจระเข้เป็นเรื่องของการบนไว้แล้วไม่แก้

2.ฝันเห็นช้าง  เป็นการมาเตือนเช่นกัน แต่ในแง่ บนแล้วได้ บนแล้วสำเร็จ หรือสมปราถนาไปแล้วแต่ลืมทำสิ่งที่เคยสัญญาไว้ หรือ ลืมแก้บน

3.ฝันเห็นงูใหญ่สีดำ ถ้าไม่ได้ฝันว่างูรัด บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องที่จะชุ่มชื่นหัวใจแน่นอน การฝันเห็นงูใหญ่หมายถึง การมาทวงถามสัญญา เคยบนอะไรไว้ โดยเฉพาะกับ บนบานศาลกล่าวกับพญานาคราช ให้รีบไปแก้บน หรือทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้

บนไว้แล้วลืม จำไม่ได้ว่าบนอะไร บนที่ไหน วิธีแก้

เตรียมผลไม้ 9 อย่าง น้ำเปล่า หากจำได้ว่าบนเครื่องเซ่นอะไรไว้ให้นำไปแก้บนด้วย จากนั้น จุดธูป 36 ดอก กลางแจ้ง ที่ไหนก็ได้ แต่หากจุดหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ก็จะดีมาก จากนั้นตั้งจิตอธิษฐาน เอ่ย ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิดของตนเอง พร้อมกล่าว

"ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกนี้ ที่อยู่ตรง ณ ที่นี้และอยู่ทุกหนแห่งหน ได้โปรดฟังคำของข้าพเจ้า หากข้าพเจ้าเคยสัญญาอะไรไว้ ไม่ว่าชาติภพนี้หรือชาติภพไหนก็ตาม ไม่ว่าจะจำได้หรือไม่ได้ก็ตาม ข้าพเจ้าขอนำเครื่องสักการะนี้มาถวายเพื่อเป็นการแก้บนหรือแก้ในสิ่งที่ข้าพเจ้าสัญญาเอาไว้แล้วข้าพเจ้าจำไม่ได้ ข้าพเจ้าขอทดแทนด้วยเครื่องเซ่นเหล่านี้ (ให้เอ่ยสิ่งที่นำมาถวาย)"

และเมื่อลาของไหว้แล้ว ให้นำมาแจกจ่ายเป็นทานต่อไป ให้หลังจากวันแก้บนแนะนำไปทำบุญกุศล อาทิ ใส่บาตร บริจาคโลงศพ ไถ่ชีวิต เป็นต้น

ฝันเห็น 3 สิ่งนี้ นึกดีๆ บนอะไรไว้หรือเปล่า? หากจำไม่ได้ วิธีแก้ ทำยังไง

ท่านสามารถติดตามรับชมรายงานสดผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม