จับเพิ่มอีก 1 มือยิง น้องภู่ นศ.เทคนิคดุสิตดับ - เร่งตามตัวอีก 1

22 พ.ย. 66

ตำรวจ จับเพิ่มอีก 1 มือปืน ยิง น้องภู่ นักศึกษาปวช.ปี 2 เทคนิคดุสิต เสียชีวิต - เร่งตามตัวอีก 1 คน

พันตำรวจเอก ไตรภพ แพทย์รัตน์ ผู้กำกับการ สน.ดุสิต เปิดเผยความความคืบหน้ากรณี กลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิง นายพงษ์ภีระ หรือน้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) ตำรวจชุดสืบชุดสืบสวนนครบาลได้จับ นายอัครพล ศิริเมฆานนท์ หรือ ยีนส์ อายุ 22 ปี บุคคลตามหมายจับ ใน 5 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น,พยายามฆ่าผู้อืน, มีอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืน ติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดย ไม่ได้รับอนุญาต,ยิง ปีนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และพาอาวุธ(อาวุธปืนและมีด)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร โดยจับได้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งนายอัครพล เป็นคนที่ขับรถจักรยานยนต์สีเทา คันที่ใช่ในการก่อเหตุ

จากการสอบปากคำขยายผล รวมถึงการลงพื้นที่ ทำให้เมื่อคืนนี้สามารถจับกุมนายธนากร หรือ อ๊อฟ อายุ 18 ปี ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืน ติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดย ไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งนายธนากร คือคนที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อีกคัน และเคยเป็นนักศึกษาเทคนิคแห่งหนึ่งย่านจรัญสนิทวงศ์ โดยสามารถไปจับกุมได้ที่สถานที่สาธารณะแห่งหนึ่งในพื้นที่นครบาล ซึ่งตัวของนายธนากร คือคนที่ถูกผู้เสียชีวิตใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย

จากการสอบสวนเบื้องต้น ยังเป็นการสอบเรื่องพฤติการณ์การก่อเหตุ ตัวของผู้ต้องหายังไม่พูดถึงมูลเหตุจูงใจ ซึ่งจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ และยังบอกอีกว่าวันนี้อาจจะได้ตัวผู้ก่อเหตุครบทั้งหมด

สำหรับนายธนากรนั้น ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของร่องรอยบาดแผลว่าบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด ยังต้องรอผลตรวจก่อน เช่นเดียวกับนายอัครพลเหมือนกัน ยังต้องรอผลตรวจทางร่างกายเสียก่อน โดยในช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปทำการตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมาประกอบสำนวนในคดี

โดยระหว่างที่ผู้กำกับการให้สัมภาษณ์ ตำรวจได้คุมตัวนายธนากร ออกจากห้องขังไปยังรถตำรวจเพื่อคุมตัวไปตรวจร่างกาย โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ถูกกันออกมา

นอกจากนี้ช่วงเช้านี้ ยังมีอาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคดุสิต เข้ามาเอาเอกสารเพิ่มเติมที่ สน.ดุสิต เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเป็นเอกสารอะไร บอกว่าไม่สามารถบอกได้ และเมื่อถามว่าทางตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คนรู้สึกโล่งใจหรืออยากบอกอะไรหรือไม่ ทางอาจารย์บอกว่าไม่ขอให้ข้อมูลตรงนี้ ขอให้เป็นการทำงานของตำรวจ

จากการรายงานข่าวของชุดสุดสวนทราบว่า ตัวของนายธนากร หรือ อ๊อฟ ผู้ต้องหารายที่ 2 ที่ถูกจับกุม ก่อนที่จะก่อเหตุได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของ นายโอม (ยังหลบหนีอยู่) ผู้ต้องหาอีกคน มาด้วยกันกับ นายยีนส์ มือยิง ผู้ต้องหารายแรกที่ถูกจับกุม ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียวและเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดการชุลมุน นายอ๊อฟ ถูกอาวุธมีดฝ่ายของผู้ตายแทงได้รับบาดเจ็บ และหลังจากที่นายยีนส์ ยิงผู้ตายแล้ว นายอ๊อฟผู้ต้องหารายที่ 2 ที่ถูกจับกุมตัวได้ขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์ของนายยีนส์หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส