พ่อแม่หัวใจสลายแฝดพี่น้อง 3 ขวบจมน้ำตายด้วยกัน 2 ศพ

21 พ.ย. 66

พ่อแม่ใจสลาย ลูก ฝาแฝด ชายหญิงสองพี่น้อง อายุ 3 ขวบ หายออกจากบ้านนานหลายชั่วโมง ระดมกันออกค้นหา สุดท้ายพบร่าง จมน้ำ อยู่ในสระน้ำเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ที่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 6 ตำบลไร่ใหม่ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนิต กฤษตานุสาร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลไร่ใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กวัย 3 ขวบ สองคนซึ่งเป็นฝาแฝดกันหายออกจากบ้านไป โดยพบครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 5-6 โมงเย็น จึงได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านช่วยกันออกค้นหาและชาวบ้านกว่า 200 คน กระจายกำลังค้นหาพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นไร่สับปะรด ไร่ขนุน ไร่มะพร้าว และรอบๆบ้าน เด็กที่สูญหาย จะมีสระน้ำของชาวบ้าน จำนวนหลายสระ หาเท่าไรก็ไม่เจอ พ่อ แม่ ของน้องทั้งสองก็ร้องไห้แทบจะขาดใจ พ่อถึงกับเป็นลมและชักจนต้องช่วยกันรีบปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น

จนเวลาประมาณ 20.30 น.ระหว่างที่เดินค้นหารอบๆสระน้ำ ที่ห่างจากบ้านของเด็กแฝด ประมาณ 700 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯก็สังเกตในน้ำมีลักษณะเหมือนมีถุงปุ๋ยลอยอยู่ในน้ำแต่เป็นสีส้ม จึงได้เข้าไปดูใกล้ๆกับพบว่าเป็นร่างเด็กที่หายไป เจ้าหน้าที่จึงลงน้ำนำร่างเด็กสภาพนอนคว่ำขึ้นมา ซึ่งร่างที่เป็นเด็กหญิง ชื่อน้องติ๊ก ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนพี่ชายชื่อตั๊ก ยังไม่พบตัว

เจ้าหน้าที่ทั้งหมดก็ยังคงไม่ลดละความพยายาม ออกการค้นหารอบๆอีกครั้ง ส่วนภายในสระน้ำที่พบร่างเด็กหญิง กว้างประมาณ 2 ไร่ ลึกประมาณ 4-5 เมตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานและมูลนิธิสว่างหัวหิน ได้จัดชุดค้นหาใต้น้ำลงไปค้นหาภายในน้ำ ซึ่งจะใช้พิกัดจากที่พบร่างเด็กคนแรก ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็พบร่างแฝดพี่ชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร รวมเวลากันค้นหาจนพบร่างฝาแฝดนาน 7 ชั่วโมง

จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลสามร้อยยอดและเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบร่างของเด็กน้อย และนำร่างไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร

จากการสอบถามนางอนงค์ อายุ 73 ปี ทวดของเด็กทั้งสอง เล่าให้ฟังว่า ปกติพอเด็ก กลับจากโรงเรียนก็ไปอยู่ที่บ้านอาม่าของเขา แต่บางที่ก็จะมาอยู่ที่บ้านของตน วันนี้เขาก็มาเล่นที่บ้านเมื่อประมาณ 5 โมงครึ่งก็ยังเล่นอยู่ที่กองทรายหน้าบ้าน สักพักอาม่าเขาก็มาถามหา ตั๊กกับติ๊ก อยู่ไหน ตนก็บอกว่าก็ไปบ้านอากงไง เขาก็บอกว่าไม่อยู่ จากนั้นอาม่าก็ขี่รถออกปตามหา ก็วิ่งวนหาในไร่กันก็ไม่เจอ ซึ่งเมื่อตอนประมาณ 4 โมงกว่าๆ ก๋งเขาก็ยังอุ้มหลานอยู่เลย พอหาไม่เจอเขาก็โทรไปถามอากงว่าน้องขึ้นรถไปหรือเปล่า เขาก็บอกว่าจะขึ้นไปได้ไงทั้งสองคนต้องเห็นบ้างสิ

ซึ่งโดยปกติกลับจากโรงเรียนเขาก็มาเล่นที่นี่ ส่วนอาม่าเขา พอรับเด็กกลับมาจากโรงเรียนแล้ว เขาก็จะไปเอาน้ำข้าวให้เป็ด ให้ไก่เขา เขาก็จะมาฝากไว้ที่นี่ แต่วันนี้เด็กทั้งสองคนก็อยู่ที่บ้าน พออาม่ามาก็ถามว่าไปกับอาม่าไหม เขาก็บอกว่าตั๊กไม่ไป เที่ยวนี้เขาไม่ไป ส่วนเรื่องเล่นน้ำเขาก็เคยไปเล่นบ้างแต่นานแล้ว ประมาณสักหลายเดือนแล้ว ทางยังไม่รกแบบนี้ เขาเคยเดินเข้าไป เราเห็นก็เรียกเขากลับมา เขาก็กลับ 2 ครั้งที่เขาเดินเข้าไปแต่หลายเดือนแล้ว หลังจากนั้นเขาก็ไม่ค่อยได้ไป

และเมื่อวานตนก็ไปฟันกิ่งไม้ในไร่ใกล้ๆ เขาก็เดินตามเข้าไปเล่น เราก็ว่าที่มันรกทำให้มันเตียนๆ และทำดินให้มันร่วนๆหน่อยไว้ให้หลานอีกคนเล่นแบคโฮ วันนี้หลานก็มาเล่นแล้วทั้งสองคนก็มาเล่นด้วย เขาก็เล่นอยู่ด้วยกันดี ส่วนเราก็คิดว่าเขาเล่นกันอยู่แถวนี้ รองเท้าเขาก็ถอดไว้เลยที่เล่นไปหน่อยเดียว แต่พอเริ่มเย็นก็คิดว่ามันไม่น่าจะไปนานขนาดนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส