สส.ฉาวเป็นเหตุ ด้อมส้มบุกพรรกก้าวไกล ขู่ลาออกสมาชิกฯ

20 พ.ย. 66

 

สส.ฉาวเป็นเหตุ ด้อมส้มรับไม่ได้ บุกพรรกก้าวไกล ขู่ลาออกสมาชิกฯ สุดเอือมพฤติกรรมผู้ทรงเกียรติค่ายส้มโผล่ต่อเนื่อง มอบส้มคล้ำๆให้ ไม่สดใส 

วันที่ 20 พ.ย. 66 ที่ทำการพรรคก้าวไกล ซอยรามคำแหง 42 กทม. นายสะอาด คงอิ่ม ซึ่งอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล พร้อมพวกอีก 10 คน เดินทางมาที่ทำการพรรคก้าวไกล พร้อมขู่ว่าจะขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล 

นายสะอาด กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทนของประชาชน 14 ล้านเสียง จึงได้พาเพื่อนๆ มาแสดงจุดยืน เนื่องจากไม่สบายใจจากข่าวต่างๆ ของสส.ในพรรค ซึ่งกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค พร้อมยื่นหนังสือกับตัวแทนพรรค โดยมีเนื้อหาระบุว่าพวกเราประชาชนคนไทย ในฐานะเคยเป็นสมาชิกพรรคกก้าวไกล รู้สึกอึดอัดใจตามที่ได้เห็นพฤติกรรมของ สส.ที่ไม่ดีหลายๆ อย่างตามที่มีการเสนอข่าว ซึ่งไม่สามารถรับพฤติกรรมเหล่านี้ได้ ดังนั้นในฐานะในสมาชิกพรรคจึงขอแจ้งว่า หากปล่อยปละละเลยจะขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 

นายสะอาด กล่าวต่อว่า การที่พรรคก้าวไกลมีมติขับ 2 สส. จากประเด็นคุกคามทางเพศออกจากพรรคยังไม่เพียงพอ และต้องการอยากให้พรรคก้าวไกลดำเนินการให้มากกว่านี้อีก 

นอกจากนี้ตัวแทนสมาชิกพรรคก้าวไกล ได้นำส้มมามอบให้ตัวแทนพรรค ซึ่งเป็นส้มที่คล้ำๆ ไม่สดใสเหมือนก่อนเลือกตั้ง เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจให้พรรคอยู่เคียงข้างประชาชนตลอดไป 

เมื่อถามว่าได้นำบัตรสมาชิกพรรคมาด้วยหรือไม่ นายสะอาด ระบุว่า ไม่มีบัตรสมาชิกเพราะสมัครผ่านเว็บไซต์ พร้อมย้ำว่าที่มาวันนี้ไม่ใช่ม็อบ ไม่ได้รับเงินมา และไม่ได้ต้องการทำให้พรรคก้าวไกลเสียหาย หากพรรคก้าวไกลยังไม่ดำเนินการแก้ไข ตนเองและพวกจะเดินทางมาที่พรรคก้าวไกลอีกครั้ง เพื่อลาออก และจะนำบัตรสมาชิกมาด้วย 

ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า ปัจจุบันพรรคก้าวไกลมีสมาชิกทั่วประเทศอยู่ที่ 70,000 คน ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 คนในปี 2567 พร้อมเพิ่มบทบาทการมีส่วนร่วมกับพรรค โดยเฉพาะการกำหนดทิศทาง และการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่จะเกิดขึ้นในเดือน เม.ย.ปี 2567 

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการที่มีสมาชิกพรรคมาแสดงเชิงสัญลักษณ์ และจะลาออกเป็นดิสเครดิตหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้ แต่ขอมองไปที่เนื้อหาสาระสำคัญที่จะสะท้อนเข้ามา หากเป็นปัญหาก็พร้อมรับฟังเสียงประชาชน และปรับปรุงแก้ไข การฟื้นฟูภาพลักษณ์ที่ดีที่สุดของพรรคคือการกระทำ ที่ผ่านมาอาจไม่สามารถป้องกัน หรือรับมือสถานการณ์ได้ดีเท่าที่ควร แต่ก็ได้มีการประกาศมาตรการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเดิมๆ ซ้ำเล่า แต่จะต้องป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเดิมๆ อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม