แม่ใจสลาย! ลูกชายส่งภาพนอนร้องไห้ถูกหลอกไปทำงานคอลเซ็นเตอร์

17 พ.ย. 66

แม่ใจสลายลูกชายส่งภาพนอนร้องไห้อยากกลับบ้าน หลังถูกหลอกไป กัมพูชา ทำงาน คอลเซ็นเตอร์

เมื่อเวล 13.00 น. ( 17 พ.ย.66 ) นางสาวมด นามสมมุติ อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี ได้ออกมาร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ ลูกชายวัย 18 ปี ชื่อว่า นายแบงค์ นามสมมุติ ถูกหลอกไปทำงานเป็น แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

นางสาวมด นามสมมุติ ผู้เป็นแม่ เปิดใจทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปหาลูกชายที่บ้านพัก ใน พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังลูกชายขาดการติดต่ออย่างปริศนา เมื่อไปถึงพบว่ารถจักรยานยนต์ของลูกชายจอดอยู่หน้าบ้าน และ เสื้อผ้าบางส่วนหายไป พยายามสอบถามไปยังเพื่อนๆ ของลูกชาย จึงทราบว่าลูกชายไปทำงานที่ ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แต่ตนไม่ได้คิดเอะใจอะไร

จนกระทั่ง วันที่ 7 พ.ย.66 ได้รับข้อความจากลูกชาย ผ่านแชตเฟซบุ๊ก ระบุว่า “แม่หนูอยากกลับบ้าน” พร้อมกับรูปถ่าย ลูกชายนอนร้องไห้ วินาทีแรกที่เห็นภาพลูกชาย หัวอกแม่แทบจะใจสลาย โดยลูกชาย เล่าว่า ถูกหลอกไปทำงาน เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อยู่ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมีนายใหญ่ เป็นคนจีน ส่วนคนคุมพนักงานเป็นคนไทย

ถูกคนรู้จักชักชวนไปทำงานที่ ชายแดนปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยทำงานเป็นแอดมิน ตอบลูกค้า รายได้ดี แต่พอขึ้นรถไป ปรากฏว่า เมื่อถึงชายแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก็ถูกจับคลุมถุงดำ แล้วพาเดินข้ามแดน ทางช่องทางธรรมชาติ ก่อนจะพาขึ้นรถ แล้วขับพาไปที่ไหนสักแห่ง พอมาถึงที่หมาย ก็ปรากฏว่าอยู่ในห้องมีกรงเหล็กล้อมรอบช่องหน้าต่างรอบด้าน และ มีกระแสไฟฟ้าที่กรงเหล็กตลอดเวลา จากนั้นก็จะถูกบังคับให้ทำงานโดยโทรศัพท์กลับมาหลอกคนไทยด้วยวิธีต่างๆ ให้โอนเงิน หรือที่เรียกว่า “แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และถ้าหากไม่ทำตามก็จะถูกทุบตีด้วยกระบอง โดยจะต้องทำงานตั้งแต่ 08.00 น. - 20.00 น. ของทุกวัน หากใครทำยอดไม่ได้ ก็จะถูกขู่ฆ่า หรือ จะขายตัวไปให้กับกลุ่มอื่น ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกัน หรือถ้าใครแอบหลับในเวลางาน ก็จะถูกซ้อมอย่างน่าสงสาร อีกทั้ง การกินอยู่ก็แสนลำบาก เพราะกับข้าวที่ทำเลี้ยงกินไม่ค่อยได้ ต้องแอบต้มมาม่าทุกวัน

ส่วนที่แอบต่อติดแม่ได้ เพราะมีคนไทยที่ทำงานอยู่ แอบแชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ใช้ ลูกจึงรีบติดต่อกลับมาหาแม่ เพื่อเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง พร้อมทั้งยังมีการแชร์โลเคชั่นจุดที่ทำงานส่งมาให้ดู  นอกจากนี้ลูกชายยังบอกว่า มีคนไทยถูกหลอกมาทำงานไม่ต่ำกว่า 50 คน และ ทุกคนอยากกลับบ้าน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนแม่กับยายก็ทุกข์ใจเป็นอย่างมาก อยากจะช่วยลูก แต่ไม่รู้ช่องทางการติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงร้องผ่านผู้สื่อข่าว ในการเป็นสื่อกลางช่วยประสานหน่วยงานต่างๆ ในการช่วยเหลือลูกชาย และเตรียมเดินเข้าไปยัง มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอพึ่งใบบุญในการช่วยเหลือลูกชายกลับประเทศบ้านเกิด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส