เปิดภาพถ่าย! หลักฐานใหม่ แกะรอยล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

17 พ.ย. 66

10 วันปิดป่าเขาบรรทัด ล่านักโทษชาย เสี่ยแป้ง นาโหนด ไร้วี่แวว ชาวบ้านเชื่อไม่อยู่ในป่าแล้ว เปิดภาพถ่ายหลักฐานเด็ดนำไปสู่การแกะรอยใหม่ 

วันที่ 17 พ.ย. 66 ที่ จ.พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหนีคดี ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แกะรอยพบว่าหลบหนีไปอาศัยอยู่กลางป่าเขาบรรทัดพัทลุง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวคนส่งเสบียง และคนให้ความช่วยเหลือ นำไปสู่การปิดล้อมตรวจค้นและปะทะกันกลางป่าเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา โดย เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีวงล้อมตำรวจไปได้ ก่อนเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ไล่ล่าติดตามตัวนานกว่า 10 วันจากยอดเขาบรรทัดมายังพื้นที่ด้านล่างของฝั่ง จ.พัทลุง แต่ยังไร้วี่แวว 

ล่าสุดจากการติดตามมาจนถึงวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบเบาะแสยืนยันว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หายไปไหน จนต้องมีการแกะรอยหาวัตถุพยานใหม่ในการเชื่อมโยงการหลบหนี โดยชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พบหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องมือถือที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้นั่งเลี้ยงฉลองกับบรรดาลูกน้อง 10 คนบนเทือกเขาบรรทัด ตรงบ้านตระ ภายหลังหนีออกมาจากโรงพยาบาล ซึ่งลูกน้องส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ก่อนแยกย้ายและส่ง เสี่ยแป้ง นาโหนด ไปสร้างขนำกลางป่าจนเกิดการปะทะขึ้น 

เปิดภาพถ่าย! หลักฐานใหม่ แกะรอยล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

โดยลูกสมุนของ เสี่ยแป้ง นาโหนดทั้งหมด เบื้องต้นทางชุดสืบสวนกำลังแกะรอย ส่วนหนึ่งพอจะทราบชื่อ ส่วนหนึ่งยังไม่ทราบ เพื่อที่จะนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลต่อไป 

ขณะที่การสอบสวนของชุดสืบสวนพบว่า การหลบหนีของ เสี่ยแป้ง นาโหนด นั้นส่วนใหญ่จะใช้วิธีการนัดแนะกันด้วยวาจา 3 วันไปไหน 5 วันเจอกันที่ใด และเชื่อว่าจากพฤติกรรมของลูกน้อง ทำให้บ่งบอกได้ว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด นั้นลงมาจากเทือกเขาตั้งแต่วันปะทะ แค่ยังไม่มีพยานหลักฐานสรุป 

ส่วนบรรยากาศการติดตาม เสี่ยแป้ง นาโหนด เช้าวันนี้ (17 พ.ย. 66) เจ้าหน้าที่ได้แต่เฝ้ารอยังฐาน เนื่องจากสภาพฝนตกหนักลงมาต่อเนื่อง 

เปิดภาพถ่าย! หลักฐานใหม่ แกะรอยล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

ด้านนายหาบ สังข์แทน อายุ 67 ปี ชาว ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง อดีตพรานป่าที่มีความชำนาญในพื้นที่บนเทือกเขาบรรทัด โดยเฉพาะพื้นที่บ้านในตระ เปิดเผยว่า ตนมีความมั่นใจสูงว่าในขณะนี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้หลบหนีออกจากพื้นที่เทือกเขาบรรทัดไปแล้วอย่างแน่นอน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าหลบหนีไปยัง จ.พัทลุง ตรังและ จ.สตูล เนื่องจากมีทางหลบหนีลงสู่เบื้องล่างได้หลายทาง หากพบชาวบ้านเขาคงไม่ไม่แสดงตัว และชาวบ้านอาจจะไม่รู้ว่าเขาคือ เสี่ยแป้ง นาโหนด เนื่องจากภาพถ่ายที่ถูกเสนอทางสื่อกับตัวจริงอาจจะแตกต่างกัน สำหรับตนนั้นไม่อยากแสดงความรู้สึกต่อ เสี่ยแป้ง นาโหนด เพราะเขาไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้เรา ในส่วนของตำรวจก็ปฏิบัติไปตามหน้าที่ 

สำหรับการหลบหนีของ เสี่ยแป้ง นาโหนด นั้นเขาคงไม่หลบหนีตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนี้ ส่วนการตรวจจับความร้อนของเจ้าหน้าที่นั้นทำได้อยู่แล้ว ยกเว้นการจับความร้อนของสัตว์ประเภทเลือดเย็น ในส่วนของ เสี่ยแป้ง นาโหนด นั้นคงอยู่คนเดียวในป่าไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะทราบว่าขณะหลบหนีไม่มีอะไรติดตัว หากอยู่ได้ก็ไม่เกิน 9-10 วัน ซึ่งการอยู่บนเขานั้น สามารถหาหอยหาปลากิน แต่คงอยู่รอดไม่ได้หลายวัน 

นายหาบ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการหลบหนีนั้น เขาจะต้องมีไฟ หากไม่มีไฟ เขาคงอยู่ไม่ได้ เนื่องจากบนเขาบรรทัดมีอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลาที่มีหมอกนั้น ในช่วงกลางวันอากาศหนาวมากจำเป็นจะต้องก่อไฟแก้ปัญหาอากาศหนาวเย็น ตนเชื่อมั่นว่าเสี่ยแป้ง นาโหนด คงไม่หนีลงตามพื้นที่ทางเส้นทางขนาดใหญ่น้ำตก เพราะมีเส้นทางขนาดเล็กๆ จะสามารถหลบหนีอีกมากมาย 

ด้านผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งเป็นเพื่อนรักของ เสี่ยแป้ง นาโหนด เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากเห็นการสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็น เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ตนจึงอยากให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ออกมามอบตัว เพื่อต่อสู้คดี เพราะจะได้ทราบกันเสียทีว่าที่ผ่านมาใครผิดใครถูก และให้ทุกสิ่งทุกอย่างจบลงด้วยดี สำหรับเสี่ยแป้ง นาโหนด เพื่อนของตนนั้นคบกันมานาน เป็นคนน้ำใจเกินร้อย และเป็นคนใจถึง พรรคพวกเพื่อนฝูงพึ่งพาได้ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ตนเกรงว่าเขาคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่รัฐได้ไม่นาน อยากวอนให้เพื่อนติดต่อเข้ามามอบตัวกับตำรวจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส