จับอดีตรองนายก อบต.นาแวง เครือข่ายท้าวฟ้าใส พ่อค้ายานรกรายใหญ่

16 พ.ย. 66

ตำรวจ-ทหารอุบลราชธานี ผนึกกำลัง จับอดีตรองนายก อบต.นาแวง เครือข่ายท้าวฟ้าใส พ่อค้ายานรกรายใหญ่ชาวลาว ลอบขนไอซ์มูลค่า 299 ล้าน 

วันที่ 16 พ.ย. 66 พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 3, ป.ป.ส.ภาค 3 , เจ้าหน้าที่กอง 12 สปข.ศรภ. และตร.สภ.เขมราฐจ.อุบลราชธานี นำหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานีที่ จ.354/2566 ลงวันที่ 15 พ.ย. 66 เข้าจับกุม นายโกศล อายุ 56 ปี อดีตรองนายก อบต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี 

แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้ เพื่อจำหน่ายอันลักษณะเป็นการกระทำ เพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือปลอดภัยของประชาชนทั่วไป สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและฟอกเงิน 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวลาวจะลักลอบส่งยาเสพติดที่บริเวณพื้นที่ ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่บริเวณริมถนนสายบ้านนาสะอาด-บ้านถ้ำตาลาว พบรถกระบะต้องสงสัยสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนวิ่งผ่านมาเจ้าหน้าที่ จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น ซึ่งมีชายฉกรรจ์ 2 คนนั่งมาในรถ รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถทิ้งแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นด้านหลังรถกระบะ พบไอซ์ 9 กระสอบ และในตัวรถ 1 กระสอบ  รวมทั้งหมด 299 กก. มูลค่า 299 ล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึดนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐดำเนินคดี 

จากการสืบสวนขยายผลทราบว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของกลุ่มท้าวฟ้าใสไชยสิงห์ราษฎร บ้านนาโค เมืองสองคอน แขวงสะหวันนะ เขตสปป.ลาว โดยมีนายโกศล อายุ56 ปี อดีตรองนายก อบต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ติดต่อประสานงานกับเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มท้าวฟ้าใส เพื่อลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังฝั่งไทยเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส