ลูกชาย ขุนพันธ์ แนะตรวจชะตาวันเดือนปีเกิด เสี่ยแป้ง ก่อนจับ

15 พ.ย. 66

ลูกชาย ขุนพันธ์ แนะ ตำรวจพรางตัว ตรวจชะตาวันเดือนปีเกิด เสี่ยแป้ง และ ดูฤกษ์ ก่อนจับ


วันที่ 15 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราชเดินทางไปบ้านพักของนายณสรรค์ หรือ ลุงหนุ่ย พันธรักษ์ราชเดช อายุ 72 ปี ลูกชายของ พล.ต.ต.ขุนพันธ์ รักษ์ราชเดช ซึ่งรับรู้เรื่องราวของพ่อสมัยเป็นตำรวจปราบและจับโจรร้ายมาทั่วประเทศหลายคน

นายณสรรค์ หรือ หนุ่ย กล่าวแนะนำว่า อยากให้นายเชาวลิตร ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ออกมามอบตัวดีกว่า ในฐานะที่เป็นศิษย์วัดเขาอ้อ จ.พัทลุง ด้วยกัน แล้วเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนเชื่อคงติดคุกได้ไม่นานก็ได้ออกมาสู่ภายนอกแล้ว

ส่วนเรื่องจับเสี่ยแป้งนั้น ตนอยากอยากแนะนำให้ตำรวจพยายามพรางตัวหรือปลอมตัวให้กลมกลืนกับชาวบ้าน มันจะง่ายในการจับกุม  เหมือนสมัยพ่อของตน เคยจับเสือร้ายมาหลายคน พ่อก็พรางตัวแต่งกายแบบชาวบ้าน นุ่งโสร่งบ้างหรือสวมรองเท้าแตะ ไม่สวมชุดเต็มยศเข้าพื้นที่ ทำให้คนร้ายรู้ตัวจับกุมยาก อย่างไรก็ตามตนให้กำลังใจตำรวจทุกนายที่ทำงานในพื้นที่ แม้ว่าจะมีอุปสรรคความยากลำบากในการติดตามจับกุมเสี่ยแป้ง

ลุงหนุ่ยกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องวิชาอาคมหรือไสยศาสตร์ที่พ่อของตนร่ำเรียนจากวัดเขาอ้อ จ.พัทลุง จะมีความเชี่ยวชาญนำมาเป็นยุทธวิธีการจับโจรผู้ร้ายหรือเสือร้ายได้ผลมาแล้วหลายครั้ง แต่เล่าไม่ถูกว่ามีใครบ้าง โดยเฉพาะก่อนพ่อของตนออกจับกุมโจรผู้ร้าย พ่อจะตรวจดูฤกษ์ยามชะตาวันเดือนปีเกิดของโจรผู้ร้าย เพื่อดูดวงว่าจะถูกจับได้หรือไม่ จะจับเป็นหรือจับตาย และจับได้วันไหน แล้วพ่อจะลงมือจับกุมโจรผู้ร้าย ซึ่งได้ผลแล้วหลายราย

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโจรผู้ร้ายที่มีวิชาอาคมเล่นไสยศาสตร์หรือมีเหล็กไหลติดตัว พ่อของตนก็เคยจับมาแล้ว อย่างไรก็ตามโจรผู้ร้ายที่มีเหล็กไหลติดตัวไม่สามารถต่อสู้ใช้อาวุธปืนยิงได้ พ่อของตนต้องปรับเปลี่ยนวิธีจับกุมโจรผู้ร้ายที่มีเหล็กไหลติดตัว โดยจะจู่โจมให้ถึงตัว แล้วใช้เหล็กหรือไม้แทงทวารหนักถึงจะจัดการกับคนร้ายได้

อย่างไรก็ตามเรื่องราวต่างๆของพ่อของตนเป็นเรื่องราวในอดีตผ่านมาหลายสิบปี อาจจะนำมาใช้ในสมัยนี้ไม่ได้ ตนแค่บอกกล่าวให้ฟังถึงเรื่องรางในอดีตของพ่อเท่านั้น“.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส