ดรามา ขนมขี้ผึ้ง ชาวเน็ตถกกินได้ไหม หวั่นเกิดอันตรายหากเด็กเผลอกลืน

14 พ.ย. 66

ขนมขี้ผึ้ง ดรามาล้น TikTok ชาวเน็ตถกสนั่นกินได้หรือไม่ ชี้วิธีกินต้องเคี้ยวแล้วคายหวั่นเกิดอันตรายต่อเด็กที่เผลอกลืน

ขนมขี้ผึ้ง กำลังเป็นเทรนด์ฮิตบน TikTok ซึ่งเหล่าครีเอเตอร์และผู้ใช้งานจำนวนมากออกมารีวิวรสชาติและเนื้อสัมผัสของขนมจากประเทศจีนขนิดนี้กันมากมาย อีกทั้งบางส่วนยังสงสัยและมีข้อกังวลเกี่ยวกับขนมขี้ผึ้งว่า ขี้ผึ้ง สามารถกินได้หรือไม่ และจะมีอันตรายต่อร่างกายในภายหลังหรือไม่

ขนมขี้ผึ้งทำมาจาก ไขขี้ผึ้ง ซึ่งนำมาปั้นเป็นรูปทรงต่างๆ พร้อมกับสอดไส้น้ำผลไม้ และมีวิธีการกินของขนมขี้ผึ้ง จะเคี้ยวกินเฉพาะน้ำหวานที่สอดไส้อยู่ด้านใน และคายส่วนที่เป็นไขขี้ผึ้งออก คล้ายกับการเคี้ยวหมากฝรั่ง

อย่างไรก็ตาม ข้อควรระวังของการกินขนมชนิดนี้คือ ห้ามกลืน ถึงแม้ว่า ขี้ผึ้ง จะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย กินเข้าไป ร่างกายไม่สามารถย่อยได้แต่จะสามารถขับออกมาพร้อมกับอุจจาระได้ แต่ถ้าเด็กเล็กกินเข้าไปเยอะๆ ก็จะทำให้เกิดการอุดตันลำไส้ได้ อันนี้อันตรายถึงชีวิต ดังนั้นไม่ควรกินลงคอลงไป ส่วนที่เป็นขี้ผึ้ง ต้องคายออก

นอกจากนี้ ชาวเน็ตบน TikTok ต่างแสดงความคิดเห็นต่อเจ้าขนมชนิดนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งส่วนที่มองว่า ขนมชนิดนี้นั้นก็มีวิธีการกินที่ค่อนข้างอันตราย ถ้าหากเด็กกลืนเข้าไปอาจเกิดอันตรายต่อร่างกายได้ นอกจากนี้ชาวเน็ตบางส่วนยังมองว่า ขนมดังกล่าวก็มีวิธีการกินที่ไม่ต่างจากหมากฝรั่ง หากพ่อแม่จะซื้อให้ลูกกินควรดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส