ปศุสัตว์โคราช รับลูกนายกฯพปูพรมปราบหมูเถื่อน 32 อำเภอ

14 พ.ย. 66

ปศุสัตว์ โคราช รับลูกนายกฯ เศรษฐา พร้อมบูรณาการตำรวจและพาณิชย์ ลงพื้นที่ปูพรมปราบ หมูเถื่อน ทั้ง 32 อำเภอ

จากกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการ เร่งรัดปราบหมูเถื่อน หมูแช่แข็งอย่างจริงจัง หลังจากที่ผ่านมามีการแก้ปัญหาหมูเถื่อนล่าช้านั้น 

ล่าสุดวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนาย พศวีย์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการร่วมบูรณาการกับตำรวจภูธรภาค 3 และพาณิชย์จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเย็นแช่แข็งอย่างต่อเนื่องทุกเดือน โดยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีห้องเย็นแช่แข็งอยู่ทั้งหมด 13 แห่ง แต่ยังไม่พบการกระทำความผิดลักลอบนำหมูเถื่อนเข้ามาจำหน่ายแม้แต่รายเดียว ขณะเดียวกันก็ลงพื้นที่ตรวจตามเขียงหมูในตลาดสดต่างๆ ด้วย ซึ่งก็ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นแหล่งที่มีฟาร์มหมูขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นพื้นที่ส่งออกเนื้อหมูเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้นจึงทำให้หมูเถื่อนไม่ค่อยมีเข้ามาในพื้นที่นัก แต่เมื่อทางรัฐบาล มีการสั่งการมาเช่นนี้ ก็พร้อมที่จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น โดยจะร่วมกับหลายหน่วยงานทั้ง 32 อำเภอ ลงพื้นที่ตรวจสอบเขียงหมูตามตลาดสดต่างๆ รวมทั้งห้องแช่แข็ง และโรงเชือดหมูด้วย ทั้งนี้หากตรวจพบก็จะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุดทุกรายไม่มีละเว้นแน่นอน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส