อานิสงส์ตามล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ทำร้านกาแฟสดเล็กๆ กลางหุบเขาขายดี

13 พ.ย. 66

 

อานิสงส์ตามล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ทำร้านกาแฟสดเล็กๆ ในกลางหุบเขาขายดี เจ้าของร้านยอมรับ นอนไม่ค่อยหลับ ทั้ง ฮ-ถตำรวจวิ่งไปมา 

วันที่ 13 พ.ย. 66 ที่ร้านหนำใจคาเฟ่ ซึ่งเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.ปะเหลียน อ.เหลียน จ.ตรัง ว่าที่ร้อยตรีหญิง พิณประภา หรือเปีย มณีนพรัตน์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า อาชีพหลักตนเองทำงานบริษัท แต่แนวคิดที่มาเปิดร้าน สืบเนื่องจากได้ออกไปเที่ยวข้างนอก และต้องการกลับเข้ามาพัฒนาในชุมชน ตอนนี้ก็เปิดได้มาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว 

โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ร้านค่อนข้างจะคึกคักเป็นพิเศษ และจากที่มีการปิดล้อมจับตัว แป้ง นาโหนด นักโทษคนสำคัญ ก็รู้สึกกลัว และนอนไม่ค่อยหลับ เพราะมีรถตำรวจวิ่งไปมาเยอะมาก อีกทั้งมีเฮลิคอปเตอร์บินผ่าน รวมถึงมีรถของสื่อมวลชน ก็รู้สึกหวั่นๆ ว่า จะมีการเกิดเหตุยิงกันบ้างหรือเปล่า แต่ก็อุ่นใจในระดับหนึ่ง เพราะอย่างน้อยก็มีตำรวจอยู่เยอะ คงจะไม่ถึงขั้นที่จะมายิงกันข้างล่าง และก็ยังมีผลดีกับเรา เพราะมีทั้งตำรวจและผู้สื่อข่าว แม้แต่คนทั่วไป 

ร้านหนำใจคาเฟ่

ว่าที่ร้อยตรีหญิง พิณประภา กล่าวต่อว่า ช่วงนี้จะค่อนข้างคึกคัก ได้มาช่วยอุดหนุนกัน เพราะเป็นร้านกาแฟสดหนึ่งเดียวในตำบลก็ว่าได้ ณ ตอนนี้ เพราะร้านอยู่ระหว่างทางที่จะขึ้นไปจุดน้ำตกโตนเต๊ะ น้ำตกโตนตก และบ้านตระ ทำให้บรรยากาศที่ร้านคึกคักมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่จะชอบเครื่องดื่มชาเขียว ชานมเป็นเมนูปกติ แต่ก็ยังไม่ท้อ เพราะแฟนเป็นคนชอบที่จะทำที่เปิดร้านก็มาจากความคิดของแฟน เพราะเขาชอบทำกาแฟ ชอบวาดลายให้มันเป็นลวดลายศิลปะ ขายกาแฟไม่ได้ก็ขายอย่างอื่นอีก ทั้งที่ดินที่ร้านก็เป็นของตนเอง แต่มาช่วงนี้ทำให้เรากลับมาขายกาแฟสด จากเดิมก็ขายได้อยู่ประมาณ 5-10 แก้ว ตอนนี้กลับมาขายได้วันละ 50-60 แก้วต่อวัน 

ร้านหนำใจคาเฟ่

นอกจากนี้ยังมีที่พัก จำนวน 2 ห้อง ซึ่งที่ดินตรงนี้ที่ทำร้าน เมื่อก่อนจะเป็นสวนเงาะ และมีหญ้าขึ้นรก แต่ก็มาคิดว่าในโซนของบ้านของเรามีแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกเยอะแยะ จากปากซอยถึงท้ายซอยระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร มีน้ำตกถึง 5-6 แห่ง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้ จึงแปลกใจว่าทำไมเขาถึงไม่รู้ โดยเฉพาะน้ำตกโตนเต๊ะ เปรียบได้ว่าเป็นราชาแห่งน้ำตกของจังหวัด และเป็นอีกหนึ่งในคำขวัญของจังหวัดตรังที่ว่าน้ำตกสวยตระการตา ที่มาก็คือที่น้ำตกโตนเต๊ะ รองลงมาก็คือราชินีแห่งน้ำตก ก็คือน้ำตกโตนตก 

ร้านหนำใจคาเฟ่

ในส่วนเมนูภายในร้านจะมีเครื่องดื่มต่างๆ กาแฟจะมีเอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้ มอคค่า และพิเศษก็จะเป็นกาแฟน้ำผลไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟน้ำเสาวรส กาแฟมะพร้าว กาแฟส้ม กาแฟมะนาว ราคาเริ่มต้นเครื่องดื่มร้อน 35 บาท เมนูเย็น 45 บาท ส่วนราคาห้องพักอยู่ที่ 999 บาท รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.30-18.00 น. ตั้งแต่มีข่าวดังทางร้านต้องเปิดตั้งแต่ 08.00 น. เพราะลูกค้ามารอตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส