พี่แอ๊ด คาราบาว งานเข้าโดนทนายดังร้องฟันโฆษณาเบียร์

13 พ.ย. 66

พี่แอ๊ด คาราบาว งานเข้า ทนายรัชพล ศิริสาคร ร้องคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฟันเอาผิดกรณีโฆษณาเบียร์


เมื่อวันที่ 13 พ.ย.66 เวลา 10.00 น. ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความกรณี นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว โฆษณาเบียร์ตัวใหม่ของคาราบาว ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ มีโทษสูงสุด คุก 1 ปี ปรับ 5 แสน โดยผู้แจ้งความจะได้รับรางวัลนำจับ 20% ส่วนสาเหตุที่แจ้งความช้าเพราะต้องรอให้สินค้าวางจำหน่ายก่อน

โดยในช่วงนี้อินฟลูเอ็นเซอร์มีการรีวิวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก อยากฝากเตือนว่า ไม่ควรทำเพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทนายรัชพล กล่าวว่า วันนี้ตนมาแจ้งความพี่แอ๊ด คาราบาว จากกรณีเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม ได้มีการโพสต์รูปภาพนี้ขึ้นมา ซึ่งไม่ได้เบลอรูป แต่คาดว่าลบไปแล้ว ตนเองได้เห็นจากเพจของช่อง 3 จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง

ปัจจุบันมีการรีวิวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่าน TikTok และในโลกโซเชียลมีเดีย จึงอยากให้รู้ทั่วกันว่าไม่สามารถทำได้ เป็นเรื่องผิดกฎหมาย การโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตัวผู้แจ้งมีสิทธิ์ได้ส่วนแบ่งจากค่าปรับจำนวน 20% ขอแนะนำหากใครอยากมีรายได้เสริมให้ทำเป็นหนังสือแล้วเข้าแจ้งความที่กระทรวงสาธารณสุขได้ โดยระบุหน้าว่าประสงค์ที่จะรับเงินรางวัล

สำหรับใครที่ยังรีวิวอยู่ ตนคอยดูอยู่ 1 คลิป มีโทษ 1 ครั้ง ใครทำหลายคลิปก็อาจจะล้มละลายได้ การเข้าแจ้งความครั้งนี้ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตัวพี่แอ๊ดเองจะเข้ามารับสารภาพ จ่ายค่าปรับก็ได้ หรือจะสู้คดีก็เป็นสิทธิ์ของพี่แอ๊ด เพราะเครื่องดื่มเพิ่งออกมาใหม่อาจจะต้องโดนหนักหน่อย สาเหตุที่เข้ามาช้าเพราะว่าตอนแรกความผิดยังไม่ชัดเจน เครื่องดื่มยังไม่ออกจำหน่าย แต่สุดท้ายเพิ่งวางขายเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว จะได้ชัดเจนว่าการที่โฆษณาเมื่อวันก่อน ส่งผลให้กระตุ้นยอดขายในวันนี้ จึงเดินทางเข้าแจ้งความ กรณีนี้จะยกเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับหากมีเพิ่มเติม จะส่งจดหมายร้องเรียนเข้ามา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส