ญาติเศร้า! เตรียมรับศพครูเจี๊ยบไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.สุพรรณบุรี

12 พ.ย. 66

ญาติเศร้า! รับศพ ครูเจี๊ยบ ไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.สุพรรณบุรี หลังถูก ลูกหลง เหตุวัยรุ่นยิงคู่อริต่างสถาบัน ขณะที่แม่ผู้บาดเจ็บเผยลูกอาการสาหัส เตรียมผ่าตัดครั้งที่ 3 ยันลูกไม่เคยมีปัญหากับใครเป็นเด็กทุน ผลการเรียนดี

กรณีเกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ (11 พ.ย.66) เป็นเหตุคนร้ายวัยรุ่นชาย 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อรินักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเป็นเหตให้ครูเจี๊ยบ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ย.) ครอบครัวออกกำหนดการรับร่าง น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ผู้เสียชีวิต ที่ตึกติติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เวลา 12.00-13.00 น. บรรยากาศในช่วงเช้า เงียบสงบท่ามกลางการรอติดตามทำข่าวของสื่อมวลชนจากหลายสำนัก

ทั้งนี้เมื่อครอบครัวมารับศพในวันนี้ จะนำร่างครูเจี๊ยบไปยังวัดพระแม่ประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล (สองพี่น้อง) จ.สุพรรณบุรี ก่อนมีพิธีสวดภาวนา 3 คืน และพิธีมิสซาปลงศพ เวลา 10.00 น. ในวันที่ 15 พ.ย. 66

ขณะที่ นางสาวพรพิมล แม่ของนายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยทางโทรศัพท์ระหว่างเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมาหาลูกที่โรงพยาบาลจุฬาฯว่าตอนนี้อาการลูกยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาการยังน่าเป็นห่วงและหมอเตรียมจะผ่าตัดรอบที่ 3 เพราะยังมีแผลบริเวณลำคอที่เลือดยังออกอยู่ และยังมีกระสุนอยู่ที่ขา แม่จึงมีความหวังเต็มที่ว่าอยากให้น้องฟื้นกลับมา ไม่รู่ว่าน้องจะสู้ได้สักแค่ไหน ก็ขอให้มีปาฏิหาริย์ช่วยลูกแม่ เพราะลูกแม่ไม่ได้ไปทำอะไรใครเขาก่อน ไม่เคยพกพาอาวุธ ไปไหนก็ไปปกติ

แม่ร่ำไห้บอกว่าขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูก ลูกถือเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่วันเกิดเหตุ ลูกไปทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัย เพราะมีรุ่นพี่รับปริญญา เลยให้น้องๆไปทำซุ้ม และช่วงนี้ทุก ๆ วันเสาร์ อาทิตย์ ลูกจะออกไปทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยตลอด ยืนยันว่าลูกแม่ไม่เคยมีเรื่องไม่เคยทะเลาะกับใครทั้งนั้น ชีวิตประจำวันเช้าไปเรียนเย็นก็กลับ ลูกมีผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.86 , 3.78 ตลอด

ส่วนนิสัยน้องเป็นเด็กร่าเริงไม่เคยมีเรื่องต่อยตีกับใครตั้งแต่อนุบาลมัธยม และมามหาวิทยาลัย และน้องเป็นเด็กที่ทำกิจกรรมให้โรงเรียนตลอดทั้งด้านกีฬาและดนตรี ครูชมตลอด เป็นเด็กทุน เรียนฟรี แม่แทบไม่ต้องเสียเงินให้ลูกเรียน

แม่ กล่าวอีกว่า แม่อยากรู้ว่าเขามาทำลูกแม่ทำไม ทำไมถึงทำขนาดนี้ ถ้าน้องเป็นเด็กเกเรก็ต้องป้องกันตัวเอง แต่นี่น้องยังเดินด็อกแด็กๆไม่รู้เรื่องรู้ราวเดินเหมือนคนปกติทั่วไป เขาไม่รู่ว่าจะมีใครมายิงเขา น้องก็ไม่ได้ระวัง เพราะไม่ได้ทำอะไรไว้ ถ้าเคยไปทำอะไรไว้ก็ต้องคอยระวัง นี่น้องเดินชิลๆเลย

อย่างไรก็ตามอยากให้ตำรวจติดตามตัวและดำเนินคดีให้ที่สุด เพราะมีอีกคนหนึ่งที่เสียชีวิต ถ้าไม่มีคุณครูที่เสียชีวิตอยู่ในเหตุการณ์แม่ก็ไม่รู้ว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดได้หรือไม่

นอกจากนี้อยากให้สังคมมองมุมกลับว่าถ้าเป็นเด็กเกเรก้าวร้าวเขาจะมาเดินปกติแบบนี้หรือไม่ แม่ก็ต้องการขอความเป็นธรรม มันทำลูกแม่เพื่ออะไร มันทำแล้วมันได้อะไร อยากให้พ่อแม่ของฝ่ายที่กระทำลูกแม่ ถ้าเขาเจอกับตัวเขาลูกเขาโดนกระทำเขาจะคิดยังไง หัวอกคนเป็นแม่จะรู้เมื่อลูกตัวเองเจ็บปวดจะรู้สึกยังไง

สำหรับน้องธนสรณ์ นั้นแม่บอกว่าน้อง เป็นลูกคนโต และมีน้องอีกคน 10 ขวบ เขาบอกแม่ว่าเขาจะส่งให้น้องเรียนเอง ถ้าเรียนจบเขาจะส่งให้น้องเรียนเอง และลูกตั้งใจว่าจะทำงานสถาปนิกเพราะเงินเดือนเยอะมาก ลูกบอกหนูยอมเหนื่อย เพราะจบมาได้งานแน่ๆ ใครๆก็รับทำงานเงินเดือนเยอะด้วย เขาจะพูดแบบนี้ตลอด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส