ดำน้ำสร้างประวัติศาสตร์ ให้เกาะกระดาน เป็นหาดที่คนทั่วโลกต้องมา

11 พ.ย. 66

นักดำน้ำ 67 ชีวิต ดำดิ่งสู่ท้องทะเลตรัง เตรียมสร้างประวัติศาสตร์โลก กับ Go Green Active ดำน้ำอนุรักษ์ ทำลายสถิติโลกที่ เกาะกระดาน ซึ่งเป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ให้คนทั่วโลกรู้จักและเดินทางมาท่องที่ยว

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ที่ท่าเทียบเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และนายพิทักษ์พงษ์ ชัยคช นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดตรัง ร่วมเปิดโครงการ Go Green Active กิจกรรมดำน้ำอนุรักษ์พยายามทำลายสถิติโลก โดยมีนักดำน้ำร่วมดำน้ำทั้งหมด 67 คน แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมย่อย ได้แก่กิจกรรมแข่งขัน Rallyใต้น้ำ บริเวณถ้ำมรกต และกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะ ที่บริเวณเกาะกระดาน ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งก่อนเดินทางลงเรือมีการซักซ้อมการเรียงตัวเป็นสามเหลี่ยมพีระมิดบนบก ก่อนที่จะไปลงดำน้ำจริงโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางทะเลตรังช่วงไฮซีซั่นนี้ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกอันดีในการอนุรักษ์พื้นที่ทางธรรมชาติ และยังช่วยลดสภาวะโลกร้อนอันเป็นเหตุแห่งภัยพิบัติตลอดจนสร้างทัศนคติ ในการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมและส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีของประเทศไทยต่อสาธารณชน ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อันจะกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและการใช้พลังงาน

ทางด้านนายพิทักษ์พงษ์ ชัยคช นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง บอกว่ากิจกรรมนี้เป็นเรื่องของการพยายามทำลายสถิติโลกต่อตัวสามเหลี่ยมพีระมิดเป็นชื่อว่าGo Green Activeโดยมีภาคีเครือข่ายร่วมกันซึ่งต้องการให้คนรู้จักจังหวัดตรังมากขึ้นและในวันนี้ตัวแทนGuinness World Records ได้ลงพื้นที่มาด้วย ซึ่งในอนาคตคิดว่ากิจกรรมที่เกิดจะทำให้จังหวัดตรังดังไปทั่วโลก นักดำน้ำในอนาคตคิดว่าจะมาเยือนจังหวัดตรังด้วย หวังในอนาคตต้องการจะผลักดันให้ถ้ำมรกตและเกาะกระดานเป็นแหล่งดำน้ำและชมปะการังที่สำคัญด้วย เพราะทั้ง 2 แหล่ง มีปะการังสวยและสัตว์ทะเลสวยงามจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้สถิตินักดำน้ำเกาะกระดานทำไว้จำนวน 62 คน แต่วันนี้มียอดมาลงทะเบียน 70 คน มาจากทั่วประเทศไทยคนที่มาดำน้ำชุดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักดำน้ำมืออาชีพ และจ.ตรังเป็นจังหวัดแรกที่ทำกิจกรรมนี้หวังสร้างสถิติโลกดำน้ำที่เกาะกระดาน จากนั้นก็จะไปดำน้ำต่อที่บริเวณเกาะแหวน

ด้าน นายสุรพงศ์ แย้มจิตนิ่ม และ Ms. MELODY PHOMSAVANH ตัวแทน Guinness World Records บอกว่าวันนี้เราจะมาทำลายสถิติในการสร้างสามเหลี่ยมพีระมิดในการดำน้ำ Guinness World Records ครั้งนี้ ซึ่งมีตัวแทนคนไทย 2 คน ที่มาเป็นพยานในการดำน้ำครั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์จะต้องฟอร์มให้ได้ภายใน 30 วินาที โดยการนับจำนวนเดิน ขึ้นอยู่กับว่าความสมบูรณ์เป็นยังไงและจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปให้ทาง Guinness ใช้เวลาประมาณสักชั่วโมงหนึ่งถ้าทำลายสถิติได้ก็จะประกาศเดือนนั้นเลย และหวังว่าในอนาคตทะเลตรังจะกลายเป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยงามของโลกต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส