นักเรียนเล่านาทีโดมกีฬาพังถล่มต่อหน้า 80 ชีวิตวิ่งหนีตาย - รร.แจงช่วงทดลองใช้หลังสร้างเสร็จ

28 พ.ย. 62
วันที่ 28 พ.ย. 62 เกิดเหตุระทึก โดมกีฬาอนุสรณ์ 68 ปี ของโรงเรียนอำนาจเจริญ พังถล่มลงมา หลังจากที่เจอลมหนาวไม่กี่ครั้ง และสร้างเสร็จเมื่อ 3 เดือนที่ผ่าน นักเรียนมัธยมที่กำลังเรียนพละกว่า 80 ชีวิตต้องพากันวิ่งหนีตายเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
โดมกีฬาอนุสรณ์ 68 ปี โรงเรียนอำนาจเจริญ
โดมกีฬาอนุสรณ์ 68 ปี โรงเรียนอำนาจเจริญ
นายมงคล ทองดี นักเรียนชั้น ม.4/7 และกลุ่มเพื่อน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกตนเรียนวิชาพละที่โดมกีฬา ไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรตกใส่หลังคาโดมกีฬา ก่อนที่หลังคาช่วงกลางจะเริ่มหักลงมา นักเรียนที่อยู่ใต้โดมกีฬากว่า 80 คน จึงได้รีบพากันวิ่งหนีตายเอาตัวรอดออกมา จากนั้นโดมกีฬาก็พังถล่ม โชคดีที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกลุ่มเพื่อนคุยกันว่าโดมสร้างไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควรหรือไม่ เนื่องจากเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างเล็ก เมื่อเจอลมก็หลุดและพังลงมาอย่างที่เห็น
นักเรียนชั้น ม.4/7
นายพดุงศักดิ์ เสงี่ยมศักดิ์ ครูสอนวิชาพละ เล่าว่า หากโครงสร้างของเหล็กมีการขันน็อตยึดติดกันอย่างดีและแข็ง ต่อให้เจอลมพายุหนักก็ไม่มีทางถล่ม มากสุดก็แค่หลังคาปลิวไปกับแรงลม ซึ่งจากเท่าที่ดูแล้วโครงสร้างก็คงจะไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร โดยยึดตามหลักมาตรฐานโดมทั่วไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีสัญญาณเตือนหลายครั้งในช่วงที่มีลมหนาวมา โดยครูผู้สอนและเด็กนักเรียนจะช่วยกันสังเกตทุกครั้งที่มีลมพัด ให้ระมัดระวัง
นายพดุงศักดิ์ เสงี่ยมศักดิ์ ครูสอนวิชาพละ
นายสมาน วงศ์แก่น รองผู้อำนวยการโรงเรียนอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า โครงการสร้างโดมกีฬาเพิ่งสร้างแล้วเสร็จเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงเรียนยังไม่ได้มีการรับมอบโดมกีฬา อยู่ในช่วงตรวจสอบและทดลองใช้งานก่อน
นายสมาน วงศ์แก่น รอง ผอ. โรงเรียนอำนาจเจริญ
ซึ่งงบประมาณที่จัดสร้างไม่ใช่เงินของโรงเรียน แต่เป็นเงินงบประมาณจากสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอำนาจเจริญ ที่จัดทำกฐินผ้าป่าระดมทุน เพื่อใช้ก่อสร้างโดมกีฬา ส่วนสาเหตุที่โดมกีฬาพังถล่ม คาดว่ามาจากแรงลมที่พัดแรง  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ