ไฟไหม้คอนโดใจกลางกรุง ผู้พักอาศัยหนีตายอลหม่าน หญิง70ดับ สำลักควันอีก20

11 พ.ย. 66

ไฟไหม้คอนโดใจกลางกรุง ผู้พักอาศัยหนีตายอลหม่าน หญิง70ดับ สำลักควันอีก20 ห้องต้นเพลิงเป็นของพ่อค้าบ่มมะม่วง เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ 

เมื่อเวลา 00.27 น. วันที่ 11 พ.ย. 66 ร.ต.อ.ศิริพงษ์ เพ็งมณี รองสว.(สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งภายใน ซอยเพชรบุรี 15 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. 

พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.ชยุติ พงษ์ศักดิ์ ผกก.สน.พญาไท ได้ประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิง และกู้ภัยพญาไท นำรถดับเพลิง 30 คัน เข้าระงับเหตุ 

ไฟไหม้คอนโดใจกลางกรุง ผู้พักอาศัยหนีตายอลหม่าน หญิง70ดับ สำลักควันอีก20

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมสูง 27 ชั้น แสงเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 20 และ 21 ได้รับความเสียหาย ผู้ที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมดังกล่าวต่างหนีลงทางบันไดหนีไฟ ในขณะที่บางส่วนวิ่งหนีเอาตัวรอดขึ้นไปอยู่บนชั้นดาดฟ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปใช้สายยางทำการดับเพลิงบริเวณชั้นที่เกิดเพลิงไหม้ ใช้เวลาระงับเหตุประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมกับทำการระบายควันและฉีดน้ำดับ เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงเกิดลุกไหม้ซ้ำขึ้นมาอีก 

ไฟไหม้คอนโดใจกลางกรุง ผู้พักอาศัยหนีตายอลหม่าน หญิง70ดับ สำลักควันอีก20

จากการสอบสวนทราบว่า ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องของนายกิตติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี มีอาชีพขายผลไม้ โดยห้องดังกล่าวมีไว้สำหรับเก็บของ บ่มมะม่วงด้วยแก๊สและดองผลไม้ไว้ขาย โดยนายกิตติอาศัยนอนท้ายรถกระบะ ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถชั้น 8 ของคอนโดมิเนียมดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ ก.พ. 66 ห้องดังกล่าวเคยเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้มาแล้ว 1 ครั้ง โดยคราวนั้นเกิดเหตุจากคอมเพรสเซอร์แอร์ขัดข้อง ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงลุกไหม้ แล้วก็มาเกิดเหตุซ้ำในคราวนี้อีก 

ไฟไหม้คอนโดใจกลางกรุง ผู้พักอาศัยหนีตายอลหม่าน หญิง70ดับ สำลักควันอีก20

พ.ต.อ.ชยุติ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุไว้ได้ ขณะเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันหลายราย ทั้งนี้ในส่วนของสาเหตุจะต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบว่า มีสาเหตุมาจากอะไร เบื้องต้นจากการสอบสวนเจ้าของห้องรับว่า มีอาชีพขายข้าวเหนียวมะม่วง ส่วนเรื่องการบ่มแก๊สหรือไม่ ต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานขึ้นไปตรวจสอบก่อน สำหรับการดำเนินคดี เป็นความผิดเกี่ยวกับเพลิงไหม้ ต้องพิจารณาตามพยานหลักฐานก่อนว่าเป็นการเจตนา หรือเป็นความประมาท ก่อนดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควัน  20 คน มีอาการหมดสติ 1 คน เป็นหญิงอายุประมาณ 70 ปี และได้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส