ทหารค่ายพนัสบดีศรีอุทัยมาแล้ว! ช่วยซ่อม อาคารเรียนน้องชั้น ม. 1 หลังถล่ม

10 พ.ย. 66

 

ทหารค่ายพนัสบดีศรีอุทัยมาแล้ว! ช่วยซ่อม อาคารเรียนน้องชั้น ม. 1 ด้าน สส.ชลบุรี เร่งหางบฯปรับปรุง ตึกโรงเรียนเก่าเสี่ยงอันตรายใน 11 อำเภอทั่วชลบุรี 

จากกรณีที่เกิดเหตุ พื้นไม้อาคารเรียนชั้น ม.1 ภายในโรงเรียนพนัสพิทยาคาร อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ถล่มเมื่อวานนี้ (9 พ.ย. 66) เป็นเหตุให้นักเรียนชายหญิงกว่า 20 คนบาดเจ็บกันไปคนละเล็กละน้อย สร้างความตกใจและหวาดกลัวไปยังผู้ปกครองของโรงเรียนเป็นจำนวนมากนั้น 

ต่อมาวันที่ 10 พ.ย. 66 ทหารจากกองบัญชาการช่วยรบที่ 1 ค่ายพนัสบดีศรีอุทัย นำกำลังพลจำนวนหลายนาย ข้าไปช่วยซ่อมแซมรื้อพื้นอาคารที่ถล่มเสียหายออกไป และช่วยกันทำความสะอาดย้ายโต๊ะนักเรียน ไปยังอาคารเรียนข้างกัน 

ด้านนายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้ามาพบกับผอ. โรงเรียน เพื่อตรวจสอบและดูพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปชี้แจงให้ประธานกมธ. การศึกษา ได้รับทราบปัญหาและแก้ไข เพื่อนำงบประมาณปรับปรุงซ่อมแซมโรงเรียนต่างๆ ใน จ.ชลบุรีที่มี สภาพอาคารเก่าแก่ผุพัง รอการแก้ไขอีกจำนวนมาก 

นายอนันต์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าอาคารเรียนแห่งนี้ มีอายุนานถึง 40 กว่าปี พื้นเป็นไม้ซึ่งมีความเก่าแก่ จึงเกิดเหตุผุพังดังกล่าว โดยความกว้าง 3 เมตร ยาว 5 เมตร ทางผู้บริหารโรงเรียนพยายามของบประมาณไปยังกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อจะนำมาซ่อมแซมอาคารนี้ แต่ก็ไม่ได้  นอกจากนี้ในเรื่องของงบประมาณที่ในหลายโรงเรียนของ จ.ชลบุรีเองหรือ โรงเรียนในจังหวัดต่างๆ ที่มีสภาพเก่าผุพัง เพราะก่อสร้างกันมานาน แต่ก็ไม่ได้รับงบประมาณเข้ามาช่วยเหลือ จึงไม่มีงบในการที่จะซ่อมแซมแต่อย่างใด ได้แต่ซ่อมแซมเล็กๆน้อยๆตามอัตภาพ 

ตนจึงคิดว่าจะนำปัญหาต่างๆ ที่เกิดกับโรงเรียนเก่าแก่ทั้ง 11 อำเภอทั่วจังหวัดไปชี้แจงกับประธานกมธ.ฯ เพื่อจะได้นำงบประมาณเข้ามาซ่อมแซมแก้ไขให้อาคารเรียนอยู่ในสภาพสมบูรณ์ปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตรายกับเด็กนักเรียนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส