หยุดเลี้ยงหมาจิ๋ว เหตุกะโหลกโครงสร้างเพี้ยน วอนฟาร์มอย่าหวังแต่เงิน

10 พ.ย. 66

สัตวแพทย์ เตือนหยุดเลี้ยงหมาไซซ์จิ๋ว เผยภาพกะโหลกน้องหมาโครงสร้างผิดเพี้ยน วอนฟาร์มคำนึงคุณภาพชีวิตของสัตว์

เป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "Crystal CT Scan by Crystal Pet Hospital" และ เฟซบุ๊ก “Supasek Sarachitti” โพสต์เปิดเผยภาพ CTscan กะโหลกน้องหมาไซซ์จิ๋ว ตัวเล็กที่หมายคนมองว่าน่ารัก แต่กลับมีเรื่องราวสุดน่าสงสารที่ทีมสัตวแพทย์ออกมาเตือน พร้อมฝากถึงคนที่เลี้ยงหรือกำลังจะเลี้ยงให้ฉุกคิด โดยระบุข้อความบรรยายว่า

"ชอบหมาตัวเล็กๆจิ๋วๆใช่ไหม เคยคิดไหมว่าวันนึงเราต้องเสียทั้งค่ารักษาและน้ำตา สงสารเจ้าของหมา นี่คือMiniBichon ทีทำCTscanกะโหลก นี่คือ Mini Bichon อายุ 1 ปี น้ำหนัก 1.6 kg การผสมพันธุ์ให้ได้หมาตัวเล็กมากออกมาอาจน่ารักในสายตาคุณ เพราะมันเหมือนตุ๊กตา แต่รู้ไหมว่าเจ้าของหมาอาจจะต้องเสียน้ำตาแค่ไหนถ้าสุนัขในภาพมีขนทุกคนจะรู้ว่าตัวนี้คือ Mini Bichon ที่ราคาเลข 6 หลัก

หลายฟาร์มมากมายพยายามผสมให้ได้หมาที่ตัวเล็ก ตัวจิ๋ว โดยไม่สนว่าโครงสร้างเขาจะเสียแค่ไหน บางฟาร์มให้ลูกหมากินน้อยๆจะได้ตัวเล็กเข้าไปอีก

รูปแรกยังมีผิวหนังบังอยู้แต่ก็เห็นว่ากะโหลกขรุขระ
รูป 2-3....จะเห็นโครงสร้างกระโหลกที่ผิดไป มีทั้งรูมากมายจากกระโหลกที่ไม่เชื่อม และจะนำมาซึ่งน้ำในสมอง และอาการชักจากระบบประสาทตามมา
คนซื้อมาเลี้ยงเขาก็ต้องรักหมาเขา รักยิ่งกว่าลูก....แต่เขาเหล่านั้นจะต้องมาเสียเงินมากมายในการรักษาชีวิตของลูกเขา ประคองอาการต่างๆที่เกิดขึ้นการการผสมพันธุ์แบบบิดเบี้ยว...จนได้หมาบิชองที่ตัวเล็กๆแต่มีปัญหาซ่อนอยู่มากมาย #เจ้าของจะต้องเสียน้ำตาเท่าไรกับความเจ็บปวดของลูก
เลิกผลิตหมา size เล็กกระจิ๊ดเถอะครับ....เขาไม่สมควรเกิดมาแล้วต้องทรมานจากการผสมของฟาร์มที่เฮงซวยที่เห็นแก่เงินโดยไม่คำนึงคุณภาพชีวิตของสัตว์
#หยุดผสมพันธุ์หมาแบบสิ้นคิด...หวังแต่เงินเถอะนะครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส