ไม่เกินคาด! ผลชั่งรถบรรทุกขนดิน ทำฝาปิดถนนยุบ พบน้ำหนักเกิน 37.450 ตัน

9 พ.ย. 66

ไม่เกินคาด! ผลชั่งรถบรรทุกขนดิน ทำฝาปิดถนนยุบ ปากซอยสุขุมวิท 64/1 พบน้ำหนักเกิน 37.450 ตัน ด้านตำรวจเตรียมดำเนินคดี 

จากกรณีที่รถบรรทุกขนดิน ซึ่งวิ่งมาตามถนนสุขุมวิทขาเข้า เกิดอุบัติเหตุฝาครอบแผ่นปิดหลุมท่อขนาดใหญ่ทรุดตัวลงเมื่อวานนี้ ( 8 พ.ย. 66) บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้ดำเนินการชั่งน้ำหนักรถบรรทุกขนดินคันดังกล่าว ปรากฎว่า น้ำหนักเกินจากที่กฎหมายกำหนดห้ามเกิน 25 ตัน แต่รถบรรทุกคันดังกล่าวขนดินมาหนัก  37.450 ตัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีต่อไป 

แม้ว่าก่อนหน้านี้ภายหลังเกิดอุบัติเหตุได้ไม่นาน ทางผู้รับเหมาเจ้าของรถบรรทุกได้นำรถบรรทุกอีกคันมาตักดินออก กลับไปไว้ที่ไซด์งานก่อสร้าง แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องติดตามให้นำดินกลับมาใส่รถบรรทุกคันที่เกิดเหตุไว้เหมือนเดิม เพราะยังไม่ได้มีการชั่งน้ำหนักภายหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น และยังพบว่ามีจำนวนดินบางส่วนหล่นลงไปในท่อที่เกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังมีการแชร์คลิปวิดีโอบุคคลคล้ายกับทีมผู้รับเหมาที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกคันที่เกิดเหตุ ถ่ายน้ำมันออกจากรถบรรทุกคันดังกล่าวแล้วด้วยบางส่วน แต่พบว่าน้ำหนักที่ชั่งได้ในวันนี้ก็ยังคงมีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 

ทั้งนี้นายสราวุธ อนันต์ชล ส.ก.เขตพระโขนง กล่าวว่า จากการตรวจสอบของกรมทางหลวงพบว่า รถบรรทุกดินคันที่เกิดอุบัติเหตุมีน้ำหนักรวม 37.450 ตัน ซึ่งตามกฎหมายกำหนดห้ามบรรทุกเกิน 25 ตัน แต่ครั้งนี้ถือว่าเกินมา 12 ตัน โดยรถบรรทุกดินได้ออกมาไซด์งานได้ไม่เกิน 300 เมตร ก็เกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้การชั่งน้ำหนักครั้งนี้ยังไม่รวมดินที่หล่นลงไปในท่อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส