ชัชชาติ ขอปชช.เลี่ยงเส้นทาง สุขุมวิท 64/1 หลังถนนยุบหลุมเบิ้ม!

8 พ.ย. 66

ชัชชาติ ขอปชช.เลี่ยงเส้นทาง สุขุมวิท 64/1 หลังถนนยุบหลุมเบิ้ม! กำชับเร่งเคลียร์พื้นที่ จ่อคุยตำรวจแก้กฎหมาย ควบคุมน้ำหนักรถบรรทุกวิ่งในกทม. 

วันที่ 8 พ.ย. 66 จากกรณีที่ ถนนสุขุมวิทบริเวณด้านหน้าซอยสุขุมวิท 64/1 เกิดการทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ จนทำให้รถบรรทุกสิบล้อตกลงไปในหลุมดังกล่าวนั้น 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พ.ย. 66 นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบพื้นที่ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สั่งการให้ประชาสัมพันธ์เรื่องเลี่ยงเส้นทางการจราจรในพื้นที่ดังกล่าว โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกับเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมมือกัน เพราะเชื่อว่ารถจะติดยาวจนถึงช่วงเย็น เนื่องจากกระบวนการดำเนินการน่าจะถึงช่วงเย็น อีกทั้งต้องยกเครนออก 

ชัชชาติ ขอปชช.เลี่ยงเส้นทาง สุขุมวิท 64/1 หลังถนนยุบหลุมเบิ้ม!

ทั้งนี้มีสิ่งที่ต้องระวังคือฝาปิดจำนวน 3-4 แผ่น ถ้าเกิดยกเครนออก เรากลัวว่าฝาจะตกลงไปด้านล่าง แต่ฝานี้อาจจะนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เพราะดูแล้วสภาพไม่ได้เสียหาย แต่เสียหายช่วงคานที่รองฝาเท่านั้น หากฝาเกิดเสียหายตอนยก ก็ต้องมาหล่อฝาไหมอีก ทำให้เกิดความเสียหายและเสียเวลา ส่วนคานเหล็กตรงกลางเชื่อว่าทำไม่ยาก แค่ตัดมาแล้วนำมาวางตรงกลางได้ แต่ทั้งนี้กระบวนการคิดต้องละเอียดว่าจะยกอย่างไร ก็ให้ฝ่ายเทคนิคเขาดูอยู่ ปัญหาหนักคือจะทำอย่างไรให้นำรถบรรทุกขึ้นมาให้ได้ก่อน 

นาย ชัชชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับแม่งานการดำเนินการครั้งนี้ได้มอบหมายให้ ผอ.ฝ่ายโยธาฯ และ ผอ.สำนักงานเขตเป็นผู้ดำเนินการ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กทม. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาประสานงานร่วมกัน อีกทั้งอาจจะนำผู้รับเหมารถบรรทุกคันที่เกิดเหตุมาคุยด้วย แบบค่อยเป็นค่อยไป 

ชัชชาติ ขอปชช.เลี่ยงเส้นทาง สุขุมวิท 64/1 หลังถนนยุบหลุมเบิ้ม!

เมื่อถามว่า การนำสายไฟฟ้าลงดินแบบนี้ ในพื้นที่กทม.มีกี่จุด นายชัชชาติ กล่าวว่า โครงการนี้ในพื้นที่สุขุมวิทมี 27 จุด ส่วนบ่อทั้งหมดที่จะนำสายไฟฟ้าลงในกทม. ทั้งหมดมีประมาณ 700 บ่อ เพราะเป็นกระบวนการเอาสายไฟฟ้าลงดิน เป็นเรื่องที่จำเป็น บางคนถามว่ามาขุดอะไรกันเยอะแยะ ก็เพราะเป็นกระบวนการที่จะพัฒนาเมืองให้เป็นเมืองที่ปราศจากสายไฟฟ้า ตอนนี้ดำเนินการอยู่เส้นถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พระราม4 พระราม3 ซึ่งเราก็มีการคุยร่วมกันตลอดเรื่องมาตราฐาน แต่นี้เป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง ทางกทม. เป็นเพียงผู้กำชับ และกำกับดูแล หากจะให้ตนไปดูเองทุกฝาก็คงทำไม่ได้ เพราะไม่มีเวลาทำตรงนั้น 

ชัชชาติ ขอปชช.เลี่ยงเส้นทาง สุขุมวิท 64/1 หลังถนนยุบหลุมเบิ้ม!

“ก็เพิ่งคุยกันเมื่อไม่นานมานี้ คุยตลอดเรื่องความเรียบของฝาและความปลอดภัย แต่ครั้งนี้ดูแล้วมี 2 สาเหตุคือ การก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ หรือรถบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ 2 เรื่องนี้คงต้องมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ต่อไป” 

นาย ชัชชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับการใช้เส้นทางรถบรรทุกบนถนนสุขุมวิทนั้น ตามกฎหมายเป็นกฎหมายที่ตำรวจออก พื้นที่ตรงนี้รถบรรทุกวิ่งได้หลังเวลา 10.00 น. ถึงเวลา 15.00 น. แต่ก็อาจจะมีการคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะทบทวนกฎหมายหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องน้ำหนักเกิน ที่ผ่านมาท้องถิ่นเอง โดยเฉพาะ กทม.ก็ไม่ได้มีเครื่องวัดน้ำหนัก แต่เราได้ขอความช่วยเหลือจากกรมทางหลวงชนบท เรื่องเครื่องชั่งน้ำหนัก ซึ่งต้องคิดระยะยาวว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ไม่เคยไปชั่งน้ำหนักรถ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส