ซังได้ซังแล้ว เปรี้ยง! แห่เสิร์ชประวัติ "ตะวันฉาย" พระเอก MV. คนล่าสุดของ "ปาล์มมี่"

8 พ.ย. 66

ซังได้ซังแล้ว แต่ซังบ่ได้อิหลี เปิดประวัติ "ตะวันฉาย" เจ้าของฉายา "ซ้ายดารา" บทบาทใหม่ พระเอก MV. คนล่าสุดของ "ปาล์มมี่"

เปิดประวัติ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยซูเปอร์สตาร์ ฉายา "ซ้ายดารา" ดีกรี แชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวต ที่ล่าสุด ขยายฐานแฟนหมัดมวยสู่วงการบันเทิง กับบทบาทพระเอก MV. คนล่าสุดของ "ปาล์มมี่" ในเพลง "ซังได้ซังแล้ว" ต้นฉบับ "ต่าย อรทัย" หลังจากปล่อย MV.ซังได้ซังแล้ว ไปเมื่อช่วงวานนี้ ล่าสุด โกยยอดวิว 7.3 แสน ติดอันดับ เพลงมาแรง อันดับ 4 ใน Youtube

รู้จัก "ตะวันฉาย" เจ้าของฉายา "ซ้ายดารา" พระเอก MV.ซังได้ซังแล้ว

ตะวันฉาย ชื่อจริง ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา ชื่อเล่น "กันต์" เกิดวันที่ 7 เมษายน 2542 อายุ 24 ปี ส่วนสูง 180 ซม. น้ำหนัก 70 กก. เป็นน้องเล็กในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 3 คน บิดาเป็นนักธุรกิจใหญ่ในจังหวัดชลบุรี มีธุรกิจท่องเที่ยวทำร่วมกับเครือญาติในชื่อ ทัวร์วิไลสมุทร ต่อมาในช่วงปี 2540 เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง ส่งผลให้กิจการต่างๆ ได้รับผลกระทบอย่างหนักและทยอยกันปิดตัวลง รวมถึงธุรกิจของครอบครัว

จากชีวิตลูกคุณหนูสู่เส้นทาง "นักมวย"

ตะวันฉาย ในวัย 7 ขวบ คุณพ่อขับรถผ่านเวทีมวยเทพประสิทธิ์ พัทยา ตะวันฉาย เห็นนักมวยกำลังชกกันทำให้อยากชกบ้าง จึงให้พ่อพาไปฝึกหัดมวยที่ค่ายเพชรรุ่งเรือง ของ “ครูนุ” วิษณุชัย เพชรรุ่งเรือง อดีตมวยดังเมืองพัทยา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ บ้าน โดยมี “อนันต์ศักดิ์ เปียปลื้ม” เป็นครูมวยคนแรก

จากนั้นเริ่มชกโชว์ที่บาร์แห่งหนึ่งแถวชายหาดเมืองพัทยา ในนาม "จตุคาม เพชรรุ่งเรือง" และเริ่มเดินสายชกมวยเด็กในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในภาคตะวันออกรวมถึงอีสาน จนกระทั่งเข้ามาชกในสนามมวยเวทีลุมพินีเมื่อตอนอายุ 14 ปี กับน้ำหนักตัวประมาณ 35 – 36 กก. ประเดิมชกกับ เพชรบานเสน สว.จ.เลี่ยงเมืองนนท์ โดยชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์

หลังเรียนจบ ม.3 จตุคามได้ย้ายมากรุงเทพฯ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และใช้ชื่อ "ตะวันฉาย" นับตั้งแต่นั้น

ด้วยความสามารถ บวกความพยายาม และอายุยังน้อย ภาษามวยเรียกว่า กำลังอยู่ในวัยสดจี๋ เส้นทางบนผืนผ้าใบของ "ตะวันฉาย" ยังไปได้อีกไกล นักมวยหนุ่มหน้าตาคมไม่แพ้หมัด คว้าแชมป์ ประเทศไทย รุ่น ​126 ปอนด์ ในปี 2560 ตอนอายุ 18 ปี

ต่อมาในปี 2561 กับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม สนามมวยเวทีลุมพินี และในปีนี้เอง ตะวันฉาย ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนว่า "ซ้ายดารา" เจ้าตัวบอก แรกๆ ก็เขินอยู่เหมือนกัน แต่ในความเขินก็ชอบมากกับฉายานี้

เปิดวาร์ป ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

แฟนๆ สามารถไปกดติดตาม IG ของตะวันฉายได้ที่ @tawanchay_pk นอกจากจะมีภาพช็อตเด็ดบนสังเวียนหมัดมวยแล้ว ตะวันฉายก็ไม่หวงแหนในความเป็นส่วนตัว สาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบ ทะเล ก็สามารถไปส่องวิวสวยๆ ที่เที่ยวใหม่ใน IG ของตะวันฉายได้

ขอบคุณข้อมูล : onefc.com / wiki/ตะวันฉาย_พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม
ขอบคุณภาพ : IG ตะวันฉาย

ตะวันฉาย พระเอก MV ซังได้ซังแล้ว

ตะวันฉาย พระเอก MV ซังได้ซังแล้ว

ตะวันฉาย พระเอก MV ซังได้ซังแล้ว

ตะวันฉาย พระเอก MV ซังได้ซังแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม