พ่อเฒ่าอารมณ์ร้อนได้ส่วนแบ่งเนื้อน้อย ควักมีดแทงรุ่นน้องดับคาที่

7 พ.ย. 66

พ่อเฒ่า อารมณ์ร้อน แทงรุ่นน้องคนหมู่บ้านเดียวกันตายคาที่ โมโหได้ส่วนแบ่ง เนื้อกระบือ แก้บน น้อยกว่าคนอื่น


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 พ.ย.66 ร.ต.อ.เสนาะคำ ภีรพันธิ์ ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ สภ.บ้านเอื้อม ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุใช้อาวุธมีดแทงกันตายบริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านแม่เฟือง ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านทั้งชายและหญิงจำนวนมากต่างยืนมุงดูเหตุการณ์ บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อพระเฟือง เป็นลานดินพบศพผู้เสียชีวิต แต่งกายใส่กางเกงวอร์มขายาว เสื้อยืดแขนยาว นั่งคว่ำหน้ากับพื้นดิน ทราบชื่อต่อมาคือนายนิยม ปิงแก้ว อายุ 50 กว่าปี เป็นคนในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ที่ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนได้ถือมีดปลายแหลมยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ที่ใช้สำหรับแล่เนื้อ เป็นอาวุธมีดของกลางในการก่อเหตุ ทราบชื่อคือนายบุญเรือง ทิศโหล อายุ 60 ปี เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย

รอบพื้นที่บริเวณศาลาหน้าศาลเจ้าพ่อพระเฟือง พบเสื่อ ขวดเหล้าขาว แก้วน้ำ และอุปกรณ์เครื่องครัว

นายสนั่น อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่และเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นศาลเจ้าพ่อพระเฟือง ที่ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน โดยรอบเคารพนับถือกันมาหลายชั่วอายุคน ในวันนี้คนในหมู่บ้านได้มาบนบานสานกล่าวยังศาลพระเฟืองขอให้สอบงานราชการได้ เมื่อสำเร็จแล้ว วันนี้คนที่บนไว้ก็ได้มาแก้บน โดยซื้อกระบือ ราคา10,000 กว่าบาท มาทำพิธีแก้บนถวายกระบือทั้งตัว โดยมีชาวบ้านมาช่วยกันทำประมาณ 50 กว่าคน หลังจากแก้บนเสร็จแล้วได้ช่วยกันนำกระบือมาแล่เนื้อ แบ่งเป็นกองๆเท่ากับจำนวนคนที่มาร่วมในงาน มีการตั้งวงดื่มเหล้าจนเมาได้ที่

ทราบว่าคนก่อเหตุได้ทะเลาะวิวาทกับคนตาย จึงได้ใช้อาวุธมีดที่พกมาช่วยในการแล่เนื้อแทงเข้าที่หน้าอกของผู้ตายไป 2 ครั้ง ทำให้ผู้ตาย นั่งลงคุกเข่าใบหน้าลงกับพื้นดินเสียชีวิตทันที ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้านที่มาร่วมในสถานที่ดังกล่าว

คนก่อเหตุเอาเรื่องเก่ามาพูดว่าลักษณะครั้งก่อนได้ส่วนแบ่งเนื้อไม่เท่ากับคนอื่นๆ จนมาเกิดเหตุทะเลาะวิวาทถกเถียงกับผู้ตาย และคนก่อเหตุมักเป็นคนอารมณ์ร้อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายบุญเรือง พร้อมของกลางอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ ไปสอบสวนที่ สภ.บ้านเอื้อม ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส