สภาเภสัชกรรมยืนยันเภสัชกรหญิงถูกสวมชื่อหลอกเลี้ยง KFC เด็กนักเรียน

7 พ.ย. 66

สภาเภสัชกรรม ยืนยัน เภสัชกร ถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อหลอกเลี้ยง KFC เด็กนักเรียน ล่าสุดแจ้งความเอาผิดแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใจบุญอ้างชื่อเภสัชกรหญิงรายหนึ่ง ติดต่อไปยังโรงเรียนชื่อดัง จ.น่าน เพื่อเลี้ยงไก่ทอดเด็ก โดยทางโรงเรียนรอต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ สุดท้ายไม่มีงาน เด็กๆรอเก้อ 

 

ล่าสุดทางเพจโรงเรียนบ้านป่าหัด อำเภอปัว จังหวัดน่านได้โพสต์ ได้แก้ข่าวว่า " ตามที่ทางโรงเรียนได้ถูกมิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ภกญ.อริศ อริศรา" ได้ติดต่อมาว่าจะมามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนมอบเสื้อกันหนาวและเลี้ยงไก่ทอด KFC แล้วผิดนัดไม่มาตามนัดนั้น ต่อมาเรื่องดังกล่าวได้มีการออกข่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชน โดยมีภาพที่ทางโรงเรียนจัดทำป้ายต้อนรับปรากฎชื่อนามสกุลบุคคลตามที่กลุ่มมิจฉาชีพส่งมาให้โรงเรียน ซึ่งต่อมาโรงเรียนได้รั่บแจ้งจากบุคคลที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำชื่อและนามแอบอ้างให้ได้รับความเสียหาย โดยที่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ทำให้ได้รับผลกระทบต่อชื่อเสียงส่วนตัวและหน่วยงาน ซึ่งทางโรงเรียนขอเรียนว่าทางโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาให้หน่วยงานหรือผู้หนึ่งผู้ใดเสียหายในเรื่องดังกล่าว จึงขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องดังกล่าว มา ณโอกาสนี้ และยืนยันว่าเจ้าของชื่อและนามสกุลที่แท้จริงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด "

วันนี้ 7 พ.ย.เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.พนัสนิคม ได้พบกับ นางสาวอริศรา หรือ ภกญ.อริศรา (สงวนนามสกุล) ได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับทาง ร้อยตำรวจเอกธวัชชัย ลาพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสาวอริศรา ได้เล่าว่า ตนเป็นเภสัชกรหญิงจริงและชื่อตามที่เป็นข่าว ตนอยากออกมาแก้ข่าว เพราะถูกมิจฉาชีพเอาชื่่อกับตำแหน่งงานไปแอบอ้าง และขอชี้แจงว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ส่วนเฟซบุ๊กดังกล่าวรูปและเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ใช่ของตนเลย และตนก็อยากฝากเตือนภัยและฝากถึงโรงเรียนหรือหน่วยงานต่างๆ หากมีใครติดต่อไปขอแจกของและจัดงานก็ควรดูให้ดี อยากให้รีเช็คให้ดีกว่านี้ว่ามีตัวตนจริงไหม เพราะมิจฉาชีพตอนนี้มีหลายรูปแบบ

ล่าสุดสภาเภสัชกรรม ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวผ่าน เฟซบุ๊ก สภาเภสัชกรรม : The Pharmacy Council ระบุว่า เรียนแจ้งเพื่อนสมาชิกเภสัชกร และประชาชนทุกท่าน “กรณีนี้ไม่ใช่เภสัชกรกระทำ !” เป็นการแอบอ้างของผู้ไม่ประสงค์ดี ขณะนี้ได้มีการดำเนินการตามกฎหมายแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส