ราชทัณฑ์จ่อหมายจับผู้คุมร่วมทีมช่วย เสี่ยแป้ง หนีเพิ่มอีก

7 พ.ย. 66

ราชทัณฑ์ จ่อหมายจับ ผู้คุม เข้าข่ายร่วมทีมช่วย เสี่ยแป้ง หนีเพิ่มอีก รองผบ.ตร.เรียกทุกหน่วยเข้าถกกระชับรูปคดี - ล่าตัวยังไร้วี่แวว

การคลี่คลายคดีกลุ่มผู้ต้องหาให้ความช่วยเหลือ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลบหนีการควบคุมขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้ต้องในกลุ่มลุกน้องและเครือข่ายของเชาวลิตถูกจับกุมแล้ว 7 ราย และในกลุ่มของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์หรือผู้คุมที่ต้องหาตามหมายจับจำนวน 3 ราย ได้เข้ามอบตัว ส่วนนายเชาวลิต หรือ แป้ง ยังหลบหนี รวมหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ถึง 11 ราย แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่7พฤศจิกายน 2566 ที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พันตำรวจเอก นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการรักษาราชการผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับมอบของกลางเป็นรถยนต์เก๋งสีดำ ซึ่งเป็นคันที่นายสุธิวัส หรือ หนอน เป็นผู้ขับขี่รับนายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราช ไปส่งยังแถบเทือกเขาบรรทัด จังหวัดพัทลุง รถยนต์เก๋งดำคันนี้เป็นคันที่ 3 ที่ถูกยึดได้แล้วถูกเคลื่อนย้ายมาเป็นรถยนต์ของกลางในคดี โดยพบว่ามีการติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม เดิมเป็นรถยนต์ที่หลบหนีการผ่อนชำระและถูกจำนำในตลาดมืดจนหลุดมือ แล้วถูกขายต่อไปในวงการหลายทอด จนกระทั่งถูกนำมาก่อเหตุใช้เป็นรถนำพานายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งหลบหนี

พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของคดีนี้ว่ามีความคืบหน้าไปมาก พนักงานสอบสวนยังเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามแม้ว่าผู้ต้องหาจะซัดทอดระหว่างกันไม่ได้เป็นปัญหาในรูปคดี เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางได้แล้วและชัดเจนว่าใครเป็นผู้ขับขี่รวมทั้งหลักฐานดีเอ็นเอที่ได้จากในรถครบถ้วนสมบูรณ์

ส่วนจะมีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอีกหรือไม่นั้น บอกได้เพียงว่าอยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงอีกเพียงเล็กน้อย เพื่อให้มีความมั่นคงแน่นหนา จะสามารถนำไปสู่การออกหมายได้อีกอย่างน้อย 1 ราย แต่ขอยังไม่เปิดเผยว่าเกี่ยวข้องระดับใด

และในวันที่ 9 พฤศจิกายน พลตำรวจเอกธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รับมอบหมายจาก พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาประชุมคดีทุกส่วนจะมีทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ทั้งสอบสวนกลาง กองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจภูธรภาค 9 เข้ามาร่วมประชุมรายงานคดีทั้งหมดและติดตามการไล่ล่าค้นหาตัวนายเชาวลิตหรือแป้งที่ยังหลบหนี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส