นายกวังศาลารับประมาทตั้งท่อสูบน้ำขวางถนน จนชาวบ้านขี่ชนโคม่า

6 พ.ย. 66

นายก วังศาลา ยอมรับเจ้าหน้าที่ทำงาน ประมาท เก็บป้ายเตือน แต่ยังไม่ย้าย ท่อสูบน้ำ จนชาวบ้านขี่รถชนโคม่า

ความคืบหน้า กรณี นายภูธเนศ ขาวบู่ อายุ 20 ปี ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ไปพุ่งชนเข้ากับท่อสูบน้ำ ที่ตั้งขวางอยู่กลางถนน เป็นเหตุให้ศีรษะของนายภูธเนศ ชนเข้ากับท่อเครื่องสูบน้ำที่ตั้งขวางกลางถนนเข้าอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บสาหัสกะโหลกร้าว

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตพบว่าท่อสูบน้ำดังกล่าวเป็นของเทศบาลตำบลวังศาลา แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงจากหน่วยงานเจ้าของเครื่องสูบน้ำดังกล่าว

ล่าสุดวันนี้ 6 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่สำนักงานเทศบาลตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี และได้พบกับนายวิสุทธิ์ วอนเพียร นายกเทศมนตรีตำบลวังศาลา โดยทางนายกฯได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เทศบาลยอมรับว่าเครื่องสูบน้ำดังกล่าวเป็นของทางเทศบาลจริง โดยที่นำไปติดตั้งบนถนนสายดังกล่าวนั้น เนื่องจากได้รับการร้องขอจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุว่ามีน้ำท่วมขังอยู่บริเวณตัวบ้าน เทศบาลจึงนำเครื่องสูบน้ำไปสูบน้ำจากบริเวณบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนไปลงในลำคลองสาธารณะ

โดยหลังจากดำเนินการสูบน้ำเสร็จเรียบร้อยในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดูแลเครื่องสูบน้ำได้ขนย้ายป้ายเตือนระวังเครื่องสูบน้ำออกจากบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายเครื่องสูบน้ำออกไป เนื่องจากในวันเกิดเหตุเป็นวันหยุดราชการ และเครื่องสูบน้ำดังกล่าวมีขนาดใหญ่ต้องใช้รถยกมาช่วยในการขนย้าย จึงยังไม่ได้ขนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ กระทั่งผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวบ้านนอกพื้นที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจนเกิดอุบัติเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

หลังจากทราบเรื่อง ทางเทศบาลได้จัดการประชุมด่วนร่วมกับผู้แทนของทางอำเภอท่าม่วง รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาเอาผิดทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมดูแลเครื่องสูบน้ำของทางเทศบาล ในฐานความผิดปฏิบัติหน้าที่ด้วยความประมาทเลินเล่อ

ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ตัวนายกเทศมนตรีตำบลวังศาลาพร้อมคณะผู้บริหารได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 เรียบร้อยแล้ว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น จำนวน 25,000 บาท โดยใช้เงินส่วนตัวของทางนายกเทศมนตรีตำบลวังศาลาในการเยียวยา ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลต่างๆก็จะดูแลให้จนถึงที่สุด ทั้งนี้เทศบาลยอมรับว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาจากการปฏิบัติหน้าที่ที่ประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องสูบน้ำเอง หลังจากนี้จะมีการดูแลควบคุมไม่ให้มีการนำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งในลักษณะดังกล่าวอีก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นมาอีก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส