โจ๋ 18 กราดยิงกลางงานบุญ เด็ก11ขวบถูกลูกหลง ผญบ.เข้าห้ามโดนยิงสวนดับ

4 พ.ย. 66

 

โจ๋ 18 ปืนโหด กราดยิงกลางงานบุญ ผญบ.เข้าห้ามโดนยิงสวน ขณะที่เด็ก11ขวบยืนเกาะกำแพงบ้านชะโงกหัวมองดูเหตุการณ์ ถูกลูกหลงดับคาที่ 

วันที่ 4 พ.ย. 66 พ.ต.ท.ศักดิ์ชาติ เหล่าสักสาม พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านหลังแหนึ่ง พื้นที่ บ้านหนองชุมแสง ม.5 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ 

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี 

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่เป้าตาด้านซ้าย 1 นัดเสียชีวิตคาที่อยู่บริเวณริมรั้วภายในบ้าน ทราบชื่อ ด.ช.ศรัญญู อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โดยมีแม่ พ่อ และย่าของผู้ตายร้องไห้เสียใจแทบขาดใจ เมื่อได้เห็นศพ 

ทั้งนี้ย่าผู้ตาย กล่าวว่า หลานชายอาศัยอยู่กับปู่และย่า ก่อนเกิดเหตุได้ขอย่าว่าจะมาดูหมอลำกับเพื่อนๆ ที่บ้านหนองชุมแสง ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ก็อนุญาตให้มากับเพื่อน กระทั่งทราบว่าหลานชายถูกลูกหลง ยิงเข้าเป้าตาจนเสียชีวิต 

ขณะที่ นางพิกุล เนาวราช อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า วันนี้มีงานทำบุญอุทิศกุศลศพที่หมู่บ้าน ตอนนั้นตนอยู่ในบ้าน ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 100 กว่าเมตร เจ้าภาพได้ว่าจ้างหมอลำมาแสดง จึงมีชาวบ้าน เด็กและวัยรุ่นต่างถิ่นเดินทางมาชมเป็นจำนวนมาก โดยขณะนั้นเวลาประมาณ 01.30 น. ตนได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวายไล่ตีกันอยู่หน้าบ้าน จึงออกมาดู โดยระหว่างนั้นเพียงไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และยังเห็นตอนที่เด็กชายวัย 11 ขวบถูกยิง ซึ่งก่อนถูกยิงน้องได้ยืนอยู่ในบ้าน และชะโงกศีรษะไปดูเหตุการณ์ที่ข้างรั้ว ก่อนถูกยิงเสียชีวิตคาที่ไปต่อหน้าต่อตา 

ขณะที่นายทนงศักดิ์ บุญบาล สารวัตรกำนัน ต.หนองใหญ่ เล่าว่า ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในงานอยู่นั้น มีทีมชรบ.ประจำตำบล นำทีมโดยนายประสิทธิ์ แฝงจันดา กำนันตำบลหนองใหญ่ เพื่อป้องกันเหตุ ซึ่งระหว่างก่อนหน้านี้ได้มีเหตุวัยรุ่นต่างหมู่บ้านก่อเหตุไล่ฟันกันได้รับบาดเจ็บ จึงคอยเฝ้าระวังพื้นที่อย่างเข้มงวด จากนั้นเพียงไม่นานได้เห็นชายวัยรุ่นต่างหมู่บ้านเข้ามายังจุดเกิดเหตุ ทีมชรบ.ชุดของกำนันประสิทธิ และนายขวัญชัย แพนน้อย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่7 ได้เข้าตรวจค้นวัยรุ่นต้องสงสัย พบว่าได้พกอาวุธปืนติดตัวมา จึงพูดคุยเกลี้ยกล่อมว่าให้กลับบ้านไป อย่ามีเรื่องกัน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวก็ไม่ยอม พร้อมกับชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พกมากราดยิงเข้าใส่จำนวน 7 นัด กระสุนปืนถูกท้องผู้ใหญ่ขวัญชัยได้รับบาดเจ็บ และถูกเด็กชายวัย 11 ขวบที่ยืนดูอยู่ริมรั้วภายในบ้านเสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ระหว่างที่เกิดเหตุกำนันประสิทธิ์ที่วิ่งเข้าไประงับเหตุ ยังถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง 2 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัส 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.ที่เหลือได้พากันกรูเข้ามาจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายชนะชัย อายุ18ปี ชาวบ้านนาไร่เดียว ต.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จ.มหาสารคามพร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี พร้อมกับรีบนำตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งระหว่างทางนายขวัญชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ได้เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล เนื่องจากเสียเลือดมาก ส่วนกำนันประสิทธิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการเป็นตายเท่ากัน 

พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ก่อเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุได้รับแจ้งจากรุ่นน้องในหมู่บ้านว่าถูกฟัน จึงมีความแค้นต้องการเอาคืน แต่ไม่ทราบว่ากลุ่มคนก่อเหตุเป็นใคร เมื่อมาถึงที่เกิดได้เจอกับเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่เฝ้าระวังเหตุ และถูกห้ามไม่ให้เข้าไปในงาน เมื่อค้นตัวก็พบว่าพกอาวุธปืนมา แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืน และชักปืนออกมายิงกราดไปรวม 7 นัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวน 2 ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส