ดรามาซื้อปลาทูที่ตลาดอัมพวา เจ้าของโต้ลูกค้าโพสต์บิดเบือน

4 พ.ย. 66

ดรามาโพสต์ซื้อ ปลาทูนึ่งที่ตลาดน้ำ อัมพวา ล่าสุดเจ้าของร้านเปิดหน้าโต้ลูกค้าโพสต์บิดเบือนลุยแจ้งความขณะที่เจ้าของโพสต์ลบโพสต์ไปแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ วารินทร์สุพัตร์ฟาร์ม ได้โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมรูปภาพปลาทูนึ่ง 4 ตัว ในกล่องโฟม และระบุข้อความ “#อัมพวา...เตือนทุกคนจร้า...ตอนซื้อติดป้าย 8 ตัว100 #เราอ่านป้ายชัดเจนและถามย้ำก่อนตัดสินใจซื้อแล้ว แล้วพอมาเปิดได้ 4 ตัวหน้าเกลียดมาก  ๆ ไม่แปลกใจเลยทำไมคนถึงไปเที่ยวน้อยลงไม่ติดใจว่าของถูกหรือแพงแต่แม่ค้าต้องซื่อสัตย์จะขายไซส์ไหนกี่ตัวราคากี่บาทต้องบอกให้ชัดเจนใครใช้วิธีนี้ขายอยู่ขอให้เลิกซะ”

ล่าสุดเมื่อเวลา นายกฤษฏี กลิ่นจงกล นายกเทศมนตรีตำบลอัมพวาและผู้ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบร้านขายปลาทูนึ่งดังกล่าวอยู่ริมคลองอัมพวา เจ้าของร้านชื่อ น.ส.วิไลลักษณ์ ศิริธรรม อายุ 32 ปี ซึ่งได้นำปลาทูและป้ายราคามาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมเปรียบเทียบกับโพสต์ในโลกโซเชียลว่าเป็นขนาดปกติที่ตนขาย 4 ตัว 80 บาท มานาน6ปี แล้ว

น.ส.วิไลลักษณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่าที่จำความได้เป็นวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม2566ประมาณช่วงบ่าย ผู้โพสต์ซื้อขนมต้มเสร็จ ก็มาซื้อปลาทูและพูดคุยกันเล็กน้อย โดยไม่ได้ถามว่า 8 ตัว 100 บาท แต่อย่างใด เพราะร้านเราก็ติดป้ายอยู่แล้วว่าราคาเท่าไหร่ ผู้โพสต์ก็ให้แฟนมาจ่ายเงินแล้วก็เดินไปเลย ส่วนกรณีดรามาที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการบิดเบือนข้อมูลทั้ง ๆ ที่ข้อเท็จจริงไม่มีขนาด 8 ตัว 100 บาท แต่ร้านตนขายปลาทูนึ่ง ขนาด 8 - 10ตัว ต่อกิโลกรัม 4 ตัว 80 บาทขนาดเดียวเท่านั้น

และติดป้ายราคา 80 บาท ชัดเจนมา 6 ปี แล้วซึ่งเมื่อตนเห็นเฟซบุ๊ก ชื่อ วารินทร์สุพัตร์ฟาร์ม โพสต์และมีคนเข้าไปคอมเม้นต์ – แชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก ในทำนองที่ทำให้ผู้ประกอบการขายปลาทูในจังหวัดสมุทรสงคราม โดยเฉพาะในตลาดน้ำอัมพวาเสียหาย ถึงแม้ทางเฟสบุ๊คดังกล่าวจะไม่ได้โพสต์ชื่อร้าน ภาพใบหน้า หรือชื่อของตน แต่การกระทำดังกล่าวทำให้ตนและผู้ประกอบการคนอื่น ๆ เสียหาย ตนคิดว่าน่าจะเป็นปลาทูที่มาจากร้านของตน เนื่องจากตนขายปลาทูอยู่ในตลาดน้ำอัมพวา และจะใช้ถาดโฟมวางรองไว้และนำใบตองมาวางอีกชั้นหนึ่งเพื่อวางปลาทู ตนเห็นว่าการกระทำของเฟสบุ๊คดังกล่าว มีเจตนาที่จะใส่ความผู้ประกอบการขายปลาทูในจังหวัดสมุทรสงคราม ว่าขายไม่ถูกต้อง และไม่เป็นไปตามความเหมาะสมของราคา ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการขายปลาทูทั้งจังหวัดสมุทรสงครามโดยเฉพาะตลาดน้ำอัมพวาได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงและอาจทำให้กระทบต่อการประกอบอาชีพเพื่อหารายได้มาเลี้ยงชีพ จึงได้แชทไปพูดคุยกับผู้โพสต์ขอหลักฐาน แต่เจ้าของโพสต์บ่ายเบี่ยงไม่มีหลักฐานและลบโพสต์ไปแล้ว โดยไม่มีการขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับร้านค้าของตน ปลาทูนึ่งแม่กลอง,ตลาดน้ำอัมพวา และจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งตนจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์ที่ สภ.อัมพวา และขอฝากคนที่โพสต์และผู้ที่ Comment ขอให้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเพราะโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จจะผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และทำให้ผู้อื่นเสียหายด้วย

ต่อมาเวลาประมาณ 18.00 น. นางสาววิไลลักษณ์ ศิริธรรม ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.อาชวินทร์ อ่องวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า วารินทร์สุพัตร์ฟาร์ม ในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และจะรวบรวมหลักฐานแจ้งความฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป นายกฤษฎี กล่าวว่าจากเหตุการณ์ดรามาที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความเสียหายกับภาพลักษณ์ตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งเทศบาลตำบลอัมพวาไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ทำความเข้าใจไปกับผู้ที่โพสต์ซึ่งก็ได้ลบโพสต์ไปแล้ว อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา เทศบาลตำบลอัมพวาได้รณรงค์ให้ผู้ประกอบการช่วยกันติดป้าราคาสินค้าให้ชัดเจน


ขณะที่เพจที่นี่สมุทรสงคราม ซึ่งสมาชิกเป็นคนในจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าภาพเป็นปลาตัวใหญ่ 4 ตัว 100 บาทปกติ คนซื้อเข้าใจผิดหรือเปล่า ดูจากรูปแล้วตัวใหญ่ปกติ 4 ตัว 100 บาท ถ้า 8 ตัว 100 บาทจะเล็กกว่านี้ เป็นปลาทูแมวธรรมดา, ปกติตัวใหญ่ราคานี้, ในโพสต์ไม่มีทางเป็น 8 ตัว 100 บาท แน่นอนเพราะปลาค่อนข้างใหญ่, 8 ตัว 100 ปลาทู แมวครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส