จับหนุ่มขโมยรถแม่ขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน สารภาพได้ครั้งละ 15,000 บาท

3 พ.ย. 66

ตำรวจทางหลวง จับหนุ่มขโมยรถแม่ขน แรงงานต่างด้าว เถื่อน สารภาพได้ครั้งละ 15,000 บาท


เมื่อวันที่ 3 พ.ย.66 ตำรวจทางหลวงร่วมกันจับกุม นายสมเกียรติ แซ่สง อายุ 19 ปี พร้อมรถกระบะและแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสัญชาติเมียนมาชาย-หญิง จำนวน 12 คน ซึ่งนอนมาที่กระบะท้ายและนั่งมาในแคป โดยจับกุมได้ที่บริเวณแยกไฟแดง บึงกาสาม ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

จากการสอบถามนายสมเกียรติ รับสารภาพว่าขโมยรถกระบะของแม่มาขับรับคนงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ โดยโกหกแม่ว่าจะเอารถไปรับสาว โดยทำแล้วประมาณ 5 ครั้ง ซึ่งได้เงินครั้งละ 15,000 บาท ตนเองรับมาจาก อ.วังเจ้า จ.ตาก และจะมีคนมารับคนต่างด้าวอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1กก.1บก.ทล.ได้ให้ข้อมูลว่าสืบเนื่องจาก กก.1บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.ปทุมธานีอยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2บก.ปทส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองเสือ จ.ปทุมธานีสืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งวันนี้ (3 พ.ย.2566) เวลาประมาณ 12.20 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทางบริเวณ อ.หนองเสือจ.ปทุมธานี โดยพบรถยนต์กระบะสีดำติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ผค-8271 พิษณุโลก โดยมีน้ำหนักที่รถยนต์มากกว่ารถยนต์ปกติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียง สั่งรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด

จนกระทั่งมาถึงบริเวณบริเวณแยกไฟแดง บึงกาสาม ทล.3261 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจสอบ นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองเสือ เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส