ปัดป๊อดไม่ ยุบ กอ.รมน. สุทิน ลั่นขอปรับภารกิจ-ลดคน-ไม่ทับซ้อน

3 พ.ย. 66

สุทิน ลั่นเปล่าป๊อด ไม่ยุบ กอ.รมน. ขอปรับภารกิจ-ลดคน-ไม่ทับซ้อน ดูผลอนาคต หากบริบทเปลี่ยนอาจยุบ ชี้ไม่ใช่เรื่องง่าย มีกฎหมาย 

วันที่ 3 พ.ย. 66 ที่กระทรวงกลาโหม นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีออกมาตอบโต้เรื่องยุบ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ว่า คนไปเข้าใจผิด เราพูดอีกแบแต่คนไปตีความอีกแบบ เหมือนกับว่าตนไปเปิดไฟเขียวให้ กอ.รมน.ทำไอโอ ซึ่งนโยบายของ พรรคเพื่อไทยชัดเจนว่าเราไม่ยุบ  กอ.รมน.แต่จะปรับเรื่องภารกิจและกำลังคนให้กระชับ ไม่ทับซ้อน เมื่อปรับแล้วก็ดูผลต่อไปอีกสักระยะอาจจะมาทบทวน ถ้าบริบทมันเปลี่ยนไปแล้ว ภารกิจไม่สอดคล้อง จะยุบก็ค่อยว่ากัน แต่ระยะเวลานี้ยังไม่มี 

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่าไม่เป็นรัฐบาล ไม่รู้ว่ายุบ กอ.รมน.ทำยาก นายสุทิน กล่าวว่า พูดทุกนโยบาย พูดรวมว่าคนที่ไม่ได้มาทำ ไม่ได้มาเป็นรัฐบาล คิดว่าทุกอย่างมันง่าย ทำอะไรก็ได้ก็พูดไป แต่คนมาอยู่ แล้วมาทำจริงๆ ก็จะพบว่า มันมีอะไร ซึ่งไม่ง่ายอย่างที่คิด 

เมื่อถามว่า ไม่ได้ป๊อด หรือเกรงกลัวใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ อะไรที่ทำได้ เราทำอยู่แล้ว แล้วเราก็ไม่ได้กลัวอะไร แต่ข้อกฎหมายระเบียบปฏิบัติ แม้กระทั่ง บุคลากร คนไม่ใช่เครื่องจักรและไม่ใช่วัตถุที่จับโยกหมุนเวียน ซึ่งเป็นหลักทั่วไปของการบริหารดูแล้วที่บอกว่ายาก ยากในข้อกฎหมาย ไม่ได้กลัว 

เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ระหว่าง รัฐบาล ผบ.เหล่าทัพ รมว.กลาโหม ชื่นมื่น หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ถือว่าร่วมมือกันดีทำงานร่วมกันได้ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม